"สมคิด"มอบนโยบาย ก.อุตสาหกรรม/"จุรินทร์"นั่งหัวโต๊ะประชุม กรอ.พาณิชย์/ศาลนัดพิพากษาคดี 24 นปช.ก่อการร้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2019 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ช่วงเช้าวันนี้ นำคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา ณ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมแล้วนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้การต้อนรับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ที่จะเดินทางเข้าพบในช่วงบ่าย

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

ช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และคณะกรรมการพิจารณาจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายแก่ผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนด้านการพาณิชย์ เพื่อหารือกำหนดแนวทางการเพิ่มและขยายโอกาสทางการค้าของไทยไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงการติดตามสถานการณ์ผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน รวมทั้งรับฟังปัญหาอุปสรรคต่างๆ ที่ภาคเอกชนต้องการให้กระทรวงและภาครัฐแก้ไข
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์การจัดงานโครงการเสริมสร้างตลาดทุนธรรมาภิบาลเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และมอบนโยบาย "บทบาทตลาดทุนไทยและความคาดหวังเกี่ยวกับธรรมาภิบาล และความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน" โดยมีพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นประธานในพิธี
  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดงานเกษตรภาคใต้ ครั้งที่ 27
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ติดตามสถานการณ์น้ำ
  • บริษัทหลักทรัพย์ แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีเปิดการซื้อขาย DW อ้างอิงดัชนีฮั่งเส็ง โดย บล.แมคควอรี DW28 ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทย และผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุน
  • ผู้บริหาร บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) และ บมจ. ช.การช่าง (CK) แถลงข่าว
  • บมจ. ราช กรุ๊ป (RATCH) แถลงข่าว "ผลการดำเนินงานรอบครึ่งปีแรก ประจำปี 2562 และความก้าวหน้าการพัฒนาโครงการ"
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาคดี "24 แกนนำแนวร่วมประชาชานต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการใดให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของรัฐ ประโยชน์สาธารณะ โดยมีความมุ่งหมายขู่เข็ญรัฐบาลไทยให้กระทำการใด หรือเพื่อสร้างความปั่นป่วนโดยให้เกิดความหวาดกลัวในหมู่ประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135/1 , ขู่เข็ญว่าจะทำการก่อการร้าย โดยสะสมกำลังพลหรืออาวุธ หรือตระเตรียมการสมคบกันเพื่อก่อการร้าย ตาม ม.135/2 , ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หรือวิธีอื่นใดที่ไม่ใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินฯ ม.116 , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ หรือเป็นหัวหน้าสั่งการฯ ม.215 , เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกการกระทำแล้วไม่เลิก ม.216 ,ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปในท้องที่ผู้รับผิดชอบประกาศกำหนด อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 หลังจากสืบพยานนัดสุดท้ายเสร็จสิ้นไปเมื่อ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา
  • ติดตามการประชุมสภาวันนี้ เรื่องแรกจะเป็นกระทู้ถามสดถึงความคืบหน้ากรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ขณะเดียวกันจะตั้งกระทู้ถามสดติดตามกรณีเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายจุดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา เพราะขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ