ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ฟื้นตัวตามตลาดตปท. คลายกังวลเศรษฐกิจชะลอหลัง Bond yield สหรัฐฯฟื้นตัว/จับตา GDP ไทยวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2019 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นได้เช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศที่ต่างปรับตัวขึ้นกัน โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวขึ้น เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯ ภายหลังจากคลายความกังวลเรื่องเศรษฐกิจชะลอตัว จากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ของสหรัฐฯได้ฟื้นตัวขึ้น ส่วนบ้านเราก็ได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯ ซึ่งรัฐบาลคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียน 3.1 แสนล้านบาท

นอกจากนี้ วันนี้ให้ติดตามตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งวดไตรมาส 2/62 ของไทยที่จะประกาศออกมา และสัปดาห์นี้ให้ติดตามตัวเลข PMI ภาคการผลิตของทั่วโลก ทั้งญี่ปุ่น, สหรัฐฯ, ยุโรป จะทยอยประกาศออกมา อีกทั้งในวันที่ 22-24 ส.ค.นี้จะมีการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งให้จับตาการส่งสัญญาณของเฟดในเรื่องนโยบายการเงินในอนาคต

พร้อมกันนี้ให้ระวังแนวต้าน 1,650 จุด มองว่าจะผ่านไปได้ยากและอาจมีความผันผวนเกิดขึ้น โดยให้แนวรับ 1,620 จุด ส่วนแนวต้าน 1,640-1,650 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ