ERW คาดผลงาน H2/62 ดีกว่า H1/62 หลังนทท.จีนกลับมามากขึ้น เตรียมลดเป้ารายได้ปีนี้หลังปิดงบ Q3/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2019 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.กันยะรัตน์ กฤษณเทวินทร์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) กล่าวว่า บริษัทฯ คาดแผนการดำเนินงานในครึ่งหลังปีนี้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากทิศทางจำนวนนักท่องเที่ยวที่ปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่เริ่มเห็นการกลับมามากขึ้น ซึ่งคาดทั้งปีจำนวนนักท่องเที่ยวจะอยู่ที่ 39-39.8 ล้านคน เติบโต 2% จากปีก่อน ขณะที่ก็คาดว่ารายได้เฉลี่ยต่อห้องต่อคืน (RevPar) ในไตรมาส 3/62 ก็น่าจะดีกว่าไตรมาส 2/62 และไตรมาส 4/62 ก็น่าจะดีกว่าไตรมาส 3/62 เป็นไปตามจำนวนนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้บริษัทฯ เตรียมเปิดโรงแรมในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จำนวน 9 แห่ง ได้แก่ โรงแรมฮอป อินน์ 7 แห่ง และ โรงแรม 2 แห่งในกรุงเทพฯ ได้แก่ โรงแรมเมอร์เคียว และ ไอบิส สุขุมวิท 24 ซึ่งจะส่งผลให้สิ้นปี 62 บริษัทฯ จะมีจำนวนห้องพักรวมทั้งสิ้น 9,559 ห้อง และคาดว่าอัตราการเข้าพัก (OCC) ทั้งปีจะเฉลี่ยอยู่ที่ 80%

น.ส.กันยะรัตน์ กล่าวว่า บริษัทฯ จะมีการพิจารณาปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้ลง จากเดิมที่คาดเติบโต 7% จากปีก่อน หลังปิดงบการเงินไตรมาส 3/62 โดยจะมีการพิจารณาใน 3 ปัจจัย ได้แก่ จำนวนนักท่องเที่ยวจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียงใด, ค่าเงินบาทที่แข็งค่าจะกดดันต่อการเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีนหรือไม่ และมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ซึ่งต้องจับตาดูว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมได้มากขนาดไหน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ