SIRI-BCPG เปิดตัวจุดพักรถพลังงานแสงอาทิตย์ชาร์จมือถือแบบไร้สายระหว่างรอรถ เดินหน้าสู่ต้นแบบชุมชนพลังงานสีเขียว T77

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2019 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) ร่วมกับนายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บีซีพีจี (BCPG) ต่อยอดพันธกิจในการส่งมอบพลังงานสะอาดสู่ชุมชน ด้วยการเดินหน้าเปิดตัว "Bangkok’s First Solar Bus Stop with Wireless Charger" หรือ "จุดพักรถพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกในไทยที่สามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายได้ทันที" ครั้งแรกที่ T77 โดยแผงโซลาร์เซลล์นี้สามารถผลิตเป็นพลังงานสะอาดได้ถึง 7,000 วัตต์เพื่อนำไปใช้เป็นแสงสว่างในจุดพักรถได้ในเวลากลางคืน รวมถึงแปลงเป็นกระแสไฟที่สามารถชาร์จมือถือระหว่างรอรถได้ทั้งระบบไร้สายหรือไวร์เลส และ USB ได้ถึง 507 รอบต่อวัน (จาก 0-100%)

นอกจากนี้พลังงานสะอาดที่ผลิตได้ ยังมีส่วนช่วยในการลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ ได้ถึง 1,454 กิโลกรัม ต่อปี เทียบเป็นการปลูกป่าได้ถึง 1.07 ไร่ และลดค่าใช้จ่ายจากการใช้ไฟฟ้าได้ถึง 11,283 บาทต่อปีอีกด้วย

ทั้งนี้ SIRI และ BCPG ยังได้ร่วมผนึกกำลังเดินหน้าสู่การเป็นต้นแบบชุมชนพลังงานสีเขียวอัจฉริยะ เพื่อตอกย้ำการพัฒนาแนวทางการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน (Green Sustainable Living) ด้วยการนำ "Solar Bin" หรือ "ถังขยะที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ในการบีบอัดขยะให้เล็กลง" เพื่อง่ายต่อการย่อยสลายและเพิ่มพื้นที่ให้สามารถรองรับปริมาณขยะในถังได้มากขึ้น หนึ่งในการมุ่งมั่นสรรหาพันธมิตรเพื่อร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม และนวัตกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ ในการเดินหน้าสู่การพัฒนาแนวทางการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ