IFEC เผยอดีตผู้บริหารอยู่เบื้องหลังนำกลุ่มพนง.ป่วน แนะเข้ารายงานตัวให้บริษัทตรวจสอบ-ช่วยเหลือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2019 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวิช เตชะนาวากุล ประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ชี้แจงกรณีที่มีกลุ่มพนักงานบริษัทยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) วานนี้โดยระบุว่าไม่ได้รับเงินเดือนและสวัสดิการของเดือน ส.ค.ว่า ตั้งแต่ที่กรรมการและผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ ก็ไม่เคยจ่ายเงินเดือนให้แก่กลุ่มบุคคลซึ่งอ้างตนว่าเป็นพนักงาน IFEC ไม่รู้จักหรือมีการปฎิบัติงานใดๆกับพนักงานกลุ่มดังกล่าว และไม่ทราบว่ากลุ่มดังกล่าวได้รับเงินเดือนจากใครและใครเป็นผู้อนุมัติ หรือทำงานภายใต้การบริหารของใคร

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ทราบข้อมูลว่ามีการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานบางกลุ่มเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่พนักงานส่วนที่เหลือไม่ได้รับการจ่ายเงินเดือน จึงสร้างความไม่พอใจให้พนักงาน และต่อต้านไม่ฟังคำสั่งของคณะกรรมการชุดใหม่ที่ปฎิบัติหน้าที่โดยชอบธรรมเพื่อประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้น

ช่วงต้นสัปดาห์นี้มีพนักงานบริษัทหลายรายทยอยติดต่อขอเข้ามารายงานตัวต่อบริษัทตามที่ได้มีคำสั่งออกไป ซึ่งบริษัทได้ชี้แจงถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยบริษัทไม่มีนโยบายให้แบ่งแยกออฟฟิศออกเป็นหลายแห่งหรือทำงานนอกสถานที่ เพราะต้องการลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และพนักงานกลุ่มดังกล่าวก็มีการตอบรับที่ดี มิได้มีปัญหาใดๆ

แต่กรณีดังกล่าวเกิดจากอดีตผู้บริหารของ IFEC ซึ่งปัจจุบันไม่ได้มีอำนาจถูกต้องตามกฎหมายและไม่ใช่พนักงานของ IFEC ได้เรียกกลุ่มพนักงานจำนวนหนึ่งให้ไปรวมตัวร้องเรียนที่ ก.ล.ต.และเป็นแกนนำพากลุ่มพนักงานราว 20 คนมาที่สำนักงานใหญ่ในช่วงบ่ายมาแสดงท่าทีคุกคามต่อบริษัทและพนักงานที่ปฎิบัติงานอยู่ในขณะนั้น

"พฤติกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่คณะกรรมการยอมรับไม่ได้และจะไม่นิ่งเฉย โดยจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเต็มที่เพื่อตอบโต้การกระทำอันไม่สมควรนี้"นายทวิช กล่าว

นายทวิช กล่าวอีกว่า หากบุคคลเหล่านั้นเป็นพนักงานของบริษัทจริง ก็ขอให้มารายงานตัวตามหนังสือที่ได้ส่งแจ้งไว้ บริษัทจะเร่งพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามจริงเพราะเข้าใจว่าทุกคนก็มีภาระที่ต้องดูแลและมีสิทธิได้รับเงินค่าจ้างตามที่ได้ทำงานมา แต่บริษัทก็ต้องตรวจสอบและทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามขั้นตอนด้วย ซึ่งผลจะออกมาช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับการให้ความร่วมมือของพนักงานเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ