NCH เตรียมลงทุนอาคารพักฟื้นผู้ป่วยมูลค่า 50 ลบ. คาดแล้วเสร็จกลางปี 63 หวังดันสัดส่วนรายได้ประจำเป็น 5% ในปี 64

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2019 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้เข้าลงทุนโครงการอาคารพักฟื้นผู้ป่วย ตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงพยาบาลศิริราช โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท และจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 63 ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้ประจำให้เป็นสัดส่วน 5% ในปี 64 จากปัจจุบันมีรายได้ประจำจากอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าคิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 1%

"เราคาดว่าใน 3-5 ปี ต่อจากนี้สัดส่วนรายได้ประจำมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 10% โดยบริษัทยังมองหาการลงทุนอาคารพักฟื้นผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการพักฟื้นในโรงพยาบาลจึงทำให้มีผู้ป่วยมีความต้องการมาก เราจึงมองว่าเป็นโอกาสในการเติบโต"นายสมนึก กล่าว

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/62 บริษัทคาดว่าจะไม่มีผลขาดทุนเหมือนในช่วงไตรมาส 2/62 เนื่องจากเพียงแค่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมาบริษัทมียอดโอนที่ใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 2/62 ทั้งไตรมาสแล้ว โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) ราว 300 ล้านบาท จะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมด ซึ่งบริษัทยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1.8 พันล้านบาท

ขณะที่ยอดขายปีนี้ยังคงเป้าหมายที่ 2.8 พันล้านบาท โดยเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ตามแผนงาน 4-5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นแนวราบทั้งหมดในทำเลชานเมืองกรุงเทพมหานคร โซนเหนือ โซนตะวันตก และโซนใต้ การพัฒนาโครงการในปัจจุบันจะเน้นไปที่แนวราบเป็นหลัก เจาะกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง เพราะเป็นตลาดยังมีความต้องการสูง และเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางขึ้นไปที่มีกำลังซื้อ ทำให้บริษัทไม่ได้รับผลกระทบมากหากเกิดความเสี่ยงที่มาจากมาตรการภาครัฐและปัจจัยอื่นๆ ที่อาจกระทบต่อภาคอสังหาริมทรัพย์

"ในช่วงไตรมาส 2/62 ที่ผ่านมาผลกระทบหลักมาจากมาตรการ LTV ที่ทำให้การขายอสังหาริมทรัพย์ยากขึ้น แต่ถ้าหากมามองในตัวบริษัทเองถือว่าค่อนข้างแข็งแกร่ง โดยบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี และมีมาร์จิ้นที่สูงขึ้น ขณะที่ภาระหนี้ก็ต่ำ โดยปัจจุบันบริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) เพียง 0.59 เท่า และมีเงินสดอยู่ในมืออีก ซึ่งสามารถรองรับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น"นายสมนึก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ