CPN บวก 1.12% สวนตลาด โบรกฯมองปัญหา"เซ็นทรัล วิลเลจ"คลี่คลายหนุนราคาหุ้นระยะสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2019 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPN เช้านี้ปรับขึ้น 1.12% มาที่ 68 บาท หรือเพิ่มขึ้น 0.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 110.56 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.06 น. ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 68 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 68 บาท และราคาทำระดับต่ำสุดที่ 67.50 บาท ขณะที่ตลาดหุ้นไทยลดลง 0.34%

บล.กสิกรไทย แนะ"ซื้อ"หุ้นบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ให้ราคาเป้าหมายที่ 86 บาท พร้อมมองว่าความคลี่คลายของปัญหาที่เกิดกับโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ หลังศาลปกครองกลางมีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษาให้บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.ดำเนินการรื้อถอนสิ่งกีดขวางใด ๆ ออกไปจากเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 บริเวณทางเข้า-ออกหน้าโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ และยุติการดำเนินการใด ๆ อันเป็นการขัดขวาง รบกวน หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการใช้ประโยชน์ในโครงการดังกล่าวนั้น จะช่วยหนุนราคาหุ้นในระยะสั้นขึ้นได้ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยสูงสุดจากศาลฯ แต่ยังถือว่าตัวโครงการมีความเสี่ยงด้านกฎเกณฑ์อยู่

อย่างไรก็ตามเมื่อดูในส่วนผลการดำเนินงาน ยังมองว่า CPN จะผลักดันกำไรไตรมาส 3/62 ให้สูงกว่าไตรมาส 2/62 ได้ ด้วยแรงหนุนจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) จากหลาย ๆ โครงการของบริษัท รวมถึงแผนการรับรู้รายได้โครงการคอนโดมิเนียมที่สูงขึ้น และการไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษอย่างที่เคยเห็นในไตรมาส 2/62

นอกจากนี้การประกาศความคืบหน้าของโครงการขนาดใหญ่ในประเทศไทยบริเวณพหลโยธิน พระราม 9 เพลินจิต และสีลม และโครงการใหม่ในเวียดนาม รวมถึงข้อสรุปการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) ในไตรมาส 4/62 ก็จะช่วยเพิ่มแรงหนุนให้กับราคาหุ้น CPN ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ