CWT เผย SakunC จับมือสตาร์อัพยานยนต์ผลิต-จำหน่าย EV Motorbike ประเดิมออร์เดอร์ 3 พันคัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2019 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SakunC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงนามกับบริษัท โชคนำชัย ไฮ-เทค เพรสซิ่ง จำกัด (CNCH) ในบันทึกข้อตกลงสำหรับการร่วมมือทำการวิจัยและพัฒนา รวมถึงออกแบบการผลิต และทำการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Motorbike) ให้กับบริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN)

ทั้งนี้ SakunC รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์, Support ข้อมูลด้านเทคนิค และประสานงานเรื่องอื่น ๆ กับ ETRAN ขณะที่ CNCH จะดูแลด้านแม่พิมพ์, การผลิต และการประกอบยานพาหนะ

SakunC ได้ร่วมกับ CNCH ผลิตรถรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่น KRAF Limited ให้แก่ ETRAN และจะมีการนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบดังกล่าวไปจัดแสดงเปิดตัวสินค้าในวันที่ 9 ก.ย.62 นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี ด้วยเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัทของคนไทย

ขณะเดียวกัน SakunC กับ CNCH จะผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่น PROM โดย ETRAN ได้เจรจาที่จะว่าจ้างให้ SakunC ร่วมกับ CNCH ทำการผลิตรถในรุ่นดังกล่าวให้แล้วจำนวนประมาณ 3,000 คัน โดยจะเริ่มผลิตช่วงเดือน พ.ย.62 และมีแผนส่งมอบภายในไตรมาส 1/63 เพื่อส่งให้กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อ

อีกทั้ง ETRAN ยังได้เจรจาที่จะให้ SakunC ร่วมกับ CNCH มีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการร่วมมือพัฒนา ออกแบบและทำการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Motorbike) ในรุ่นดังกล่าวและรุ่นอื่น ๆ ที่ ETRAN จะได้พัฒนาและมีขึ้นในอนาคต

สำหรับ ETRAN เป็นธุรกิจสตาร์ทอัพรุ่นใหม่แห่งวงการยานยนต์ โดยเป็นผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อการขนส่งสาธารณะในทุกรูปแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการใช้พลังงานไฟฟ้าแทนน้ำมัน พร้อมทั้งยังตั้งเป้าหมายก้าวเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการขนส่งสาธารณะเพื่อความยั่งยืนที่ตอบสนองความต้องการของตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ