DDD ปรับลดเป้ายอดขายปีนี้ลงอีกเหลือ 1 พันลบ.จากเดิม 1.2 พันลบ.นักท่องเที่ยวหด-เศรษฐกิจชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2019 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดยอดขายในปี 62 ลงอีกเหลือ 1 พันล้านบาท จากเดิมเบื้องต้นเคยตั้งเป้าไว้ที่ 1.4 พันล้านบาท และภายปลังปรับลดลงมาเป็น 1.2 พันล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งการปรับลดยอดขายในปีนี้ลดลงมาจากปัจจัยกดดันจากผลกระทบจากนักท่องเที่ยวที่ชะลอตัวลง และในช่วงไตรมาส 2/62 ที่ผ่านมา มีการยกเลิกสัญญากับตัวแทนกระจายสินค้าในช่องทางการขายแบบดั้งเดิม ทำให้รายได้จากการขยายช่องทางการจำหน่ายดังกล่าวลดลง

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การขายใหม่เป็นการขายให้กับร้านค้าปลีกแทน และให้ร้านค้าส่งกระจายไปที่ร้านค้าอื่นๆต่อ ซึ่งเข้ามาช่วยทดแทนตัวแทนกระจายสินค้ารายเดิม โดยบริษัทตั้งเป้าขยายการขายให้กับร้านค้าส่งราว 40 ราย

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากมีการปรับแผนการจำหน่ายโดยเน้นกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ประกอบกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงปลายไตรมาส 2/62 ซึ่งจะเป็นปัจจัยช่วงสนับสนุนผลการดำเนินงานให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ขณะที่แผนการขยายธุรกิจในต่างประเทศได้มีการขยายตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งได้เริ่มเข้าไปทำการตลาดเมื่อช่วงปลายปี 61 และผลิตภัณฑ์ของสเนลไวท์ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในฟิลิปปินส์ ทำให้บริษัทคาดว่าปีนี้จะมีรายได้จากฟิลิปปินส์มากกว่า 100 ล้านบาท พร้อมกับอยู่ระหว่างการเจรจากับตัวแทนจัดจำหน่ายในประเทศจีนที่จะมาช่วยขยายตลาด คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/62

นายปิยวัชร กล่าวถึงแผนการเข้าซื้อกิจการธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาและคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปภายในปลายปีนี้ 1 ราย มูลค่าราว 700 ล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงิน IPO ที่ยังมีเงินเหลืออยู่ 2.4 พันล้านบาท เพียงพอรองรับการลงทุน และยังอยู่ระหว่างศึกษาการขยายตลาดในกลุ่มอาเซียน เพื่อส่งเสริมผลการดำเนินงานในอนาคตให้มีการเติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งวางแผนจะมีการซื้อกิจการเข้ามาอย่างน้อย 1 ดีลในแต่ละปี เพื่อทำให้บริษัทมีการเติบโตมากขึ้นและมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 13% ได้ตามเป้าหมายภายในปี 66 จากปัจจุบันอยู่ที่ 3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ