FSMART ร่วงกว่า 10% ผู้บริหารปฏิเสธข่าวลือ ผถห.ใหญ่เทขาย พร้อมยันหุ้นที่ซื้อคืนยังอยู่ครบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2019 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น FSMART ราคาร่วงแรง 10% มาอยู่ที่ 6.75 บาท ลดลง 0.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 321.32 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.22 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.45 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.50 บาท

นาย ณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า วันนี้ราคาหุ้น FSMART ปรับตัวลงแรง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาค่อนข้างมาก ยังไม่ทราบใครเป็นผู้ขายออกมา แต่ยืนยันได้ว่าผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ไม่ได้เทขายหุ้นออกมาแต่อย่างใด

ส่วนหุ้นที่บริษัทฯได้ซื้อคืนมาตามโครงการซื้อหุ้นคืนก่อนหน้านี้ ทางบริษัทฯก็ยังไม่มีแผนจะขายออกมา และปัจจุบันยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ กับหุ้นดังกล่าวที่มีจำนวนราว 20 ล้านหุ้น คิดเป็น 2.50% โดยหากจะขายหุ้นที่ซื้อคืนก็จะต้องขออนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทฯก่อน ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีแผนแต่อย่างใด

"ราคาหุ้น FSMART บนกระดานเทรดหลักตอนนี้อยู่แถว 6 บาทกว่า ถือว่าน่าสนใจลงทุน เพราะบริษัทฯก็จ่ายเงินปันผลปีละ 2 ครั้ง โดยครึ่งปีแรก (H1/62) จ่ายปันผลไป 0.32 บาท ขณะที่ปีที่แล้ว (2561) จ่ายปันผลไป 0.60 บาท ดังนั้นยิ่งราคาหุ้นปรับตัวลงก็ยิ่งทำให้ yield เพิ่มขึ้น น่าจูงใจในการลงทุน...ส่วนหุ้นที่บริษัทซื้อคืนมาตามโครงการซื้อหุ้นก่อนหน้านี้ บริษัทฯก็ยังมีต้นทุนเฉลี่ยอยู่แถว 9.30 บาท/หุ้นอยู่เลย"นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ FSMART กล่าวว่า บริษัทยังมีความมั่นใจว่าปี 62 รายได้และกำไรจะเติบโตได้ดีกว่าปีที่แล้วที่มีรายได้ราว 3,600 ล้านบาท และกำไร 583 ล้าบาท เนื่องจากปีนี้บริษัทเพิ่มบริการใหม่ ๆ ผ่านตู้บุญเติมหลายรายการ และจะมีธุรกิจใหม่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี คาดว่าจะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำในปีหน้า คือ นาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตคาดว่จะได้รับปลายปีนี้

ทั้งนี้ ในช่วงแรกบริษัทจะเริ่มธุรกิจนาโนไฟแนนซ์และสินเชื่อส่วนบุคคลก่อน เบื้องต้นกลุ่มเป้าหมายคือตัวแทนที่นำตู้บุญเติมไปตั้ง ซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณแสนราย เพราะความเสี่ยงน้อยจากการที่ทำธุรกิจร่วมกันมานาน ส่วนอัตราดอกเบี้ยในการปล่อยสินเชื่อก็จะเป็นไปตามกลไกตลาดที่อยู่ในช่วง 20-28%

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้จับมือกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ในการทำธุรกรรมโอนเงินและขายสลากออมทรัพย์ผ่านตู้บุญเติม คาดว่าจะเริ่มได้ในต้นเดือน ต.ค.นี้ และในช่วงปลายปีนี้จะเริ่มจำหน่ายสลากของธนาคารออมสินได้ ซึ่งจะทำให้มีปริมาณและจำนวนธุรรมผ่านตู้บุญเติมเพิ่มขึ้น

อีกทั้งบริษัทฯยังมีธุรกรรมการชำระค่าปรับตามใบสั่งจราจรผ่านตู้บุญเติมแล้ว และมีการขายเพลงของค่ายแกรมมี่ผ่านตู้บุญเติมด้วย รวมถึงขณะนี้บริษัทฯก็ยังได้มีการติดต่อกับธนาคารแห่งหนึ่งเพื่อให้บริการโอนเงินผ่านตู้บุญเติม จากปัจจุบันที่มีให้บริการกับธนาคารกรุงไทย (KTB), ธนาคารกสิกรไทย (KBANK), ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงศรีอยุธยาแล้ว ส่วนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) กำลังจะเริ่ม และธนาคารกรุงเทพ (BBL) ยังอยู่ระหว่างหารือ

กรรมการผู้จัดการ FSMART กล่าวอีกว่า ปกติในไตรมาส 3 จะเป็นช่วง Low season ยอดการเติมเงินในตู้บุญเติมจะน้อย เพราะเป็นช่วงฤดูฝน แต่ก็ยังมีธุรกรรมโอนเงินเข้ามาช่วย แต่เมื่อเข้าไตรมาส 4 แล้วจะเป็นช่วง High season คาดว่าการเติบโตของทุกบริการก็จะดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ