XO รับรายได้ปีนี้หดราว 10-15% จากเดิมคาดโต 10-15% จากผลกระทบกำลังซื้อลด-บาทแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2019 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็กโซติค ฟู้ด (XO) รับรายได้ปีนี้จะหดตัวลงราว 10-15% จากเดิมที่คาดว่าจะมีการเติบโตจากปีก่อน 10-15% โดยเป็นผลมาจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ขณะที่ลูกค้าในยุโรปชะลอคำสั่งซื้อไปค่อนข้างมาก

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงแผนขยายตลาดใหม่ไปยังประเทศใหม่ๆ เพิ่มเติมอีก ด้วยจุดแข็งของสินค้าที่ได้รับการยอมรับจากตลาดโลก มีมาตรฐาน และครอบคลุมหลากหลายกว่า 700 รายการ ขณะเดียวกันบริษัทยังคงนำสินค้าไปแสดงในงานแสดงสินค้าต่างๆทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยหวังที่จะได้ลูกค้าใหม่อย่างน้อย 1 รายในแต่ละงานที่ได้ไปเข้าร่วม

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง นายจิตติพร มองว่าคำสั่งซื้อยังไม่ฟื้นตัว และมีค่าใช้จ่ายการจัดโปรโมชั่นภายในงาน THAIFEX - World of Food Asia 2019 มูลค่าราว 15 ล้านบาท จะส่งผลให้ทิศทางผลประกอบการในครึ่งปีหลังชะลอลงเมื้อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก

"เรายังคงทำการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นคำสั่งซื้อให้มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเราจะยังไม่ทำอะไรที่มันมากเกินไป อาทิ การลดราคาสินค้า เราจะยังไม่ทำ เพราะเราต้องดูสถานการณ์ให้แน่นอนก่อน ในภาวะที่มีความผันผวนสูงแบบนี้ เพื่อที่จะไม่ให้กระทบต่อกำไรสุทธิของเรา"นายจิตติพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ