DOHOME คาดผลงาน H2/62 ดีกว่า H1/62 เข้าไฮซีซั่น-เพิ่มสินค้าเฮ้าส์แบรนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2019 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บมจ.ดูโฮม (DOHOME) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัทโดยปกติอยู่แล้ว พร้อมกันนี้ยังได้เกิดภัยพิบัติ น้ำท่วม ส่งผลให้ต้องมีการซ่อมแซมบ้านด้วย

พร้อมกันนี้บริษัทยังคงเน้นการเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้า House Brand อย่างต่อเนื่องด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงถึง 30% เมื่อเทียบกับสินค้าอื่นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเพียง 13% ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงมีการเน้นสินค้าในคลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"ภาพรวมกำไรสุทธิทั้งปีนี้จะดีกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน เนื่องจากเราได้มีการขยายสาขาตามแผน และเราก็ได้เน้นการบริหารจัดการคลังสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และเน้นการภาพสัดส่วนสินค้า House Brand ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงผลักดันการเติบโตของการทำกำไรของบริษัทด้วย "นางสลิลทิพ กล่าว

DOHOME แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/62 มีกำไรสุทธิ 192.49 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 108.81 ล้านบาท ส่วนงวด 6 เดือนแรกของปีนี้มีกำไรสุทธิ 439.17 ล้านบาท จากชวงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 294.45 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ