BM คาดผลงาน H2/62 เติบโตต่อเนื่องจาก H1/62 หลังราคาวัตถุดิบลด, Backlog 500 ลบ.รับงานใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 10, 2019 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 62 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรก หลังจากขณะนี้ราคาเหล็กและโลหะที่เป็นวัตถุดิบหลักปรับตัวลดลง ทำให้บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งในปัจจุบันบริษัทมีการเข้ารับงานใหม่เพิ่มอีก ทำให้บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถเข้ารับงานอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลังจากในช่วงก่อนหน้าบริษัทได้รับรู้รายได้จากธุรกิจตู้สื่อสาร "USO NET เฟส2"ประมาณ 2,500 ตู้อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ในส่วนของธุรกิจผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ปัจจุบันลูกค้าในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมได้มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างปรับปรุงรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ก่อนที่จะมีการส่งมอบ ส่งผลให้บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าภายในปีนี้ และธุรกิจดังกล่าวจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับผลประกอบการของปี 62 บริษัทคาดว่าจะดีกว่าปีก่อน เนื่องจากมีการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มาร์จิ้นปรับตัวดีขึ้นตาม และบริษัทยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพทางการผลิต ส่งผลให้ความสามารถด้านการผลิตปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับในปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เกือบทั้งหมดภายในปี 62


แท็ก บางกอก   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ