DEMCO คาดผลงานครึ่งปีหลังนี้ดีกว่าครึ่งแรก จากทยอยรับรู้งานในมือ 1,131 ลบ.รอเซ็นงาน substation-สายส่งไฟฟ้าปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 10, 2019 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) กล่าวว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปีนี้จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) เข้ามาเพิ่มเติมอีก 1,131.70 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญางานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (substation) และงานสายส่งไฟฟ้า คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญางานดังกล่าวได้ในเดือนก.ย.-ต.ค.นี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่องานในมือปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีงานในมืออยู่ที่ 3,143.68 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทก็อยู่ระหว่างเตรียมเอกสารเพื่อยื่นประมูลงานในประเทศกัมพูชาและเมียนมา ในงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย และงานสายส่งไฟฟ้า คาดจะสามารถยื่นซองประมูลงานได้ภายในปีนี้ อย่างไรก็ตามปัจจุบันมองว่าในประเทศ CLMV มีการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสในการเข้าไปบุกตลาด หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทก็เข้าไปรับงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า และสถานีไฟฟ้าย่อยมาแล้ว เพื่อเพิ่มฐานรายได้ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจในอนาคต

ส่วนแผนการดำเนินงานในอนาคต บริษัทจะมุ้งเน้นไปในด้านพลังงานทดแทน โดยเฉพาะโซลาร์รูฟท็อป โรงงานอุตสาหกรรม ที่ผลิตเพื่อใช้เอง และยังมองเห็นโอกาสขยายโซลาร์รูฟท็อปไปยังบริษัทเอกชนเพิ่มเติม ขณะเดียวกันก็จะมุ่งเน้นโซลาร์ลอยน้ำ ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการยื่นประมูลงาน โดยได้ร่วมกับพันธมิตรผู้ผลิตจากประเทศจีน และยังคงเน้นเข้าประมูลงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่ง กฟผ.จะมีงานออกมาประมาณ 10,000 ล้านบาทต่อปี และด้วยแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ.2561-2580 (PDP2018) กฟผ.จะมีการลงทุนรวม 600,000 ล้านบาท แบ่งเป็น งานโรงไฟฟ้า มูลค่า 300,000 ล้านบาท และงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย มูลค่า 300,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะมุ่งเน้นในส่วนของงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย

อีกทั้งบริษัทก็มีความสนใจเข้าประมูลงานนำสายไฟฟ้าลงดิน ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ตามหัวเมืองใหญ่ โดยปัจจุบันก็ได้ดำเนินการแล้วเสร็จแล้วในจ.ลำปาง และอยู่ระหว่างการดำเนินงานในจ.นครราชสีมา มูลค่างาน 150 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าของจากการปรับปรุงฐานกังหันในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบงจำนวน 26 ฐาน ปัจจุบันมีการดำเนินการเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.62 ขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บงานและคืนสภาพพื้นที่เพื่อส่งมอบงานให้กับผู้ว่าจ้างต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ