SEAOIL มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 20-30% มั่นใจกลับมามีกำไรในรอบ 3 ปี,ศึกษาลงทุนพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2019 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนีรชา บุญห้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีออยล์ (SEAOIL) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 62 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 20-30% และกลับมามีกำไรครั้งแรกในรอบ 3 ปี เนื่องจากธุรกิจบริษัทย่อยเติบโตดี ทั้ง บริษัท ซีออยล์ไทยแลนด์ บริษัท ซีออยล์ ปิโตรเลียม สิงคโปร์ และธุรกิจในมาเลเซีย ขณะที่ธุรกิจหลุมขุดเจาะเริ่มเห็นภาพการเติบโตได้ค่อนข้างดี

ส่วนบริษัทลูกที่เข้าไปลงทุน ประกอบด้วย การลงทุนในสิงคโปร์ดำเนินธุรกิจซื้อขายน้ำมัน ถือหุ้น 75% ผลประกอบการเติบโตดีต่อเนื่อง และการขยายธุรกิจซื้อขายน้ำมันในมาเลเซีย ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100% รวมทั้งการลงทุนในหลุมขุดเจาะของแพนโอเรียน เอ็นเนอยี่ (สยาม) ลิมิเต็ด ที่ถืออยู่ในสัดส่วน 49.9% ธุรกิจโรงแยกคอนเดนเสท และธุรกิจพลังงานหรือโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม กำลังการผลิตรวมราว 10 เมกะวัตต์

สำหรับแผนขยายการลงทุนในพลังงานทดแทนในภาคเอกชน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนคาดว่าจะได้รับความชัดเจนในช่วงไตรมาส 1/63 ขณะที่แผนการขยายการลงทุนในธุรกิจสำรวจและผลิตแหล่งปิโตรเลียมทั้งในและต่างประเทศนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ โดยเฉพาะในอาเซียน ซึ่งจะพิจารณาถึงความคุ้มค่าและความเสี่ยงในการลงทุนที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ