"แอร์เอเชีย"รุกตลาดอินเดีย เปิดบินตรง"กรุงเทพ-พาราณสี" เริ่มบิน 25 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2019 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแอร์เอเชียต้อนรับเทศกาลแสวงบุญปลายปี เปิดเส้นทางใหม่ บินตรง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - พาราณสี ประเทศอินเดีย ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มเที่ยวบินแรกวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ชูจุดขายเมืองในตำนาน 4,000 ปี ชวนสัมผัสวัฒนธรรมและวิถีชีวิตริมแม่น้ำคงคา และเดินทางสักการะสถานที่แสดงปฐมเทศนา หนึ่งในสังเวชนียสถานทั้ง 4 ด้วยราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษเริ่มต้นที่ 2,690 บาทต่อเที่ยวบิน

เมืองพาราณสี เป็นเมืองที่ในรัฐอุตตรประเทศ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำคงคา ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันของวิถีชีวิตชาวฮินดู ทั้งริม 2 ฝั่งแม่น้ำ โดยนักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือเยี่ยมชมจุดต่างๆ ตามท่าน้ำ ซึ่งจะมีทั้งพิธีบูชาไฟ การอาบน้ำชำระร่างกายในแม่น้ำศักสิทธิ์ หรือพิธีกรรมทางศาสนาตามแบบไม่รู้ว่ะฉบับของชาวฮินดู อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อีกมากมาย เช่น ป้อมรัมนาการ์ ป้อมปราการสถาปัตยกรรมแบบโมกุล ตั้งอยู่ริมแม่น้ำคงคา ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาพบกับประสบการณ์แปลกใหม่

สำหรับสายเดินทางแสวงบุญ จากเมืองพาราณสีสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองสารนาถ สถานที่ที่พระพุทธเจ้าแสดงปฐมเทศนาครั้งแรก ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองพาราณสีเพียง 13 กิโลเมตร เป็นหนึ่งใน 4 สังเวชนียสถาน ที่นักแสวงบุญต่างต้องเดินทางไปสักการะสักครั้ง

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ปัจจุบันแอร์เอเชียมุ่งขยายตลาดอินเดียอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีกำลังซื้อที่ดี ทั้งจากการพานักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทย และเดินทางไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงการพาชาวไทยไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวอินเดีย ในหลายๆ เมืองที่เป็นเส้นทางบินของแอร์เอเชีย ซึ่งเริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปอินเดียมากขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากความสวยงาม และเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ ทางการอินเดียยังได้ประกาศลดค่าทำธรรมเนียมวีซ่า และมีบริการทำ Visa on Arrival ณ สนามบินต่างๆ ซึ่งสะดวกและรวดเร็ว เป็นประโยชน์ต่อผู้เดินทางทำให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวอินเดียได้ง่ายขึ้น

สำหรับเส้นทางบินสูประเทศอินเดีย ปัจจุบันไทยแอร์เอเชียให้บริการบินตรง 8 เส้นทางบิน ได้แก่ เชนไน เบงการูลู โกลกาตา ชัยปุระ โกชิ อาห์เมดาบัด และคยา (เปิดเป็นฤดูกาล) และเส้นทางบินใหม่ล่าสุด พาราณสี

เนื่องในโอกาสการเปิดเส้นทางบินใหม่ แอร์เอเชียมาพร้อมราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ เริ่มต้นที่ 2,690 บาทต่อเที่ยวบิน (ราคาสมาชิก BIG) ราคาปกติสำหรับบุคลทั่วไปเริ่มต้นที่ 2,730 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันที่ 17-29 กันยายน 2562 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ถึงวันที่ 28 มีนาคม 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ