PLANB ตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ย 20% ใน 3-5 ปี จากปีนี้คาดเข้าเป้า,เจรจาขยายสื่อโฆษณาในร้านสะดวกซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 18, 2019 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ. แพลน บี มีเดีย (PLANB) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปีในระยะเวลา 3-5 ปี โดยจะมาทั้งจากการขยายกิจการแบบปกติ การเข้าร่วมลงทุน และการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นการเติบโตของพื้นที่โฆษณาใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเข้าถึงมาก่อน และการขยายพื้นที่โฆษณาเดิมที่มีอยู่ด้วย

สำหรับปีนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมายมาที่ 4,800-5,000 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตในทุกธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีอยู่ 3 ธุรกิจหลัก คือ 1.สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย (Core Business) 2.Engagement Marketing และ 3.การหาช่องทางรายได้ใหม่ๆ

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อขยายสื่อโฆษณาไปยังร้านค้าปลีกมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มร้านสะดวกซื้อ และสาขาย่อย (Convenience Store) มากขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเริ่มเข้าสู่ร้านสะดวกซื้อ หรือ Micro Branch มากขึ้น คาดว่าจะได้รับความชัดเจนภายในปีนี้

ด้านสื่อในสนามบิน บริษัทยังมีแผนจะขยายอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เข้าซื้อกิจการแล้ว 6 รายในช่วงที่ผ่านมา เพราะสื่อในสุวรรณภูมิมีมากกว่า 10 สัมปทาน จึงมองว่าเป็นโอกาสในการเติบโตอีกมาก โดยมีการเติบโตจาก 20 ล้านบาทต่อปี เป็น 400 ล้านบาทต่อปี

ขณะที่การเติบโตหลักในปี 63 จะมาจากลิขสิทธิ์เป็นตัวแทนบริหารสิทธิทางการตลาดของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปี 2020 ซึ่งรายได้หลักจะมาทั้งจาก Sponsorship, Broadcasting rights และ Content rights โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/62-ไตรมาส 3/63 รวมมูลค่าราว 400-500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ