GPI เตรียมเสนอบอร์ดลงทุนจัดอีเว้นท์นอกกลุ่มยานยนต์ สรุปปลายปี ,มองภาพรวมปี 63 โตต่อเนื่อง หลังรุกงานอีเว้นท์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 20, 2019 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอคณะกรรมการบริษัทพิจารณาอนุมัติการขยายธุรกิจรับจัดงานอีเว้นท์ใหม่ ซึ่งเป็นการจัดอีเว้นท์ที่นอกเหนือจากกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ในปลายปีนี้ และจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 63

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในปี 63 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายธุรกิจในกลุ่มที่ดำเนินการในปัจจุบัน คือ ธุรกิจรับจ้างพิมพ์จะทำการขยายกลุ่มฐานลูกค้าให้เพิ่มมากกขึ้น หลังจากที่ได้เริ่มนำเครื่องจักรใหม่มาใช้งานในช่วงต้นปี 62 ซึ่งสามารถทำให้รับงานประเภทรับจ้างพิมพ์ได้มากขึ้น โดยคาดจะมีรายได้ดังกล่าวปีละประมาณ 70-80 ล้านบาท

ด้านธุรกิจการจัดอีเว้นท์ นอกเหนือจากการรับจัดอีเว้นท์ และงานแสดงสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์แล้วนั้น ก็จะร่วมทุนกับพันธมิตร หรือเป็นการเข้าซื้อธุรกิจรับจัดอีเว้นท์ภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นที่ไม่ใช้อุตสาหกรรมยานยนต์

ส่วนธุรกิจ e-Market Place จะดำเนินการธุรกิจในรูปแบบแพลตฟอร์ม ด้วยการเป็นสื่อกลางให้ผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ และผู้ประกอบการชิ้นส่วนอะไหล่ สามารถวางจำหน่ายสินค้า และรับเปิดให้จองรถ รวมถึงรับเป็นตัวกลางในการซื้อขายให้กับบริษัทประกันรถยนต์เว็บไซต์ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ