เริ่มเปิดลงทะเบียน"ชิม ช้อป ใช้" วันแรก/"อนุทิน-ศักดิ์สยาม"นัดถกไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 23, 2019 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ อยู่ระหว่างการเดินทางไปปฏิบัติราชการที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 21–27 กันยายน 2562
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมการประชุมและมอบนโยบายคณะกรรมการสำนักงานส่งเสริมสร้างสรรค์เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ณ ห้องรับรอง ชั้น 5 สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) อาคารไปรษณีย์กลาง
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ร่วมในพิธีลงนามความเข้าใจเพื่อการเสริมสร้างทักษะและเพิ่มพูนความรู้ด้านจิตวิทยาแก่บุคลากรกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการดูแลผู้ประสบปัญหาทางสังคมระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงสาธารณสุข ณ ห้องนารี 2 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่าย นายชินจิ นาคาโนะ (Mr.Shinji Nakano) ประธานหอการค้าญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ (Japanese Chamber of Commerce, Bangkok : JCC) นำคณะผู้บริหารเข้าเยี่ยมคารวะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายเยฟเกนี โตมีฮิน (H.E. Mr. Evgeny Tomikhin) เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและแผนการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2562 ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ ชั้น 3 กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ณ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ถนนติวานนท์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

จากนั้นนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโครงสร้างพัฒนาระบบราชการ ณ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ถนนติวานนท์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษโครงการสัมมนาเสริมสร้างเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนภูมิภาค ณ ห้องประชุมสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 1 ชั้น 3 อาคารยุพราชเบญจมงคล มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เดินทางไปประชุมชี้แจงมาตรการประกันรายได้ ตามโครงการสร้างการรับรู้การประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ที่ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา
  • นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นัดหารือร่วมกับนายอนุมิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) พร้อมด้วยคณะกรรมการคัดเลือกโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา มาร่วมหารือกันเพื่อรับทราบความคืบหน้าของโครงการ รวมถึงแนวทางการดำเนินการ
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้ลงทะเบียนโครงการ"ชิม ช้อป ใช้" ซึ่งเป็นมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศของรัฐบาล เพื่อขอรับสิทธิ 1,000 บาท โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้แงต่ 23 ก.ย.-15 พ.ย.62 และจำกัดจำนวน 1 ล้านรายต่อวัน จำนวนทั้งสิ้น 10 ล้านคน สำหรับมาตรการนี้คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการบริโภคและการจับจ่ายใช้สอยในประเทศให้คึกคักขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ รวมถึงผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆจะมีรายได้เพิ่มขึ้น และเป็นปัจจัยหนุนช่วยกระตุ้นภาพรวมของเศรษฐกิจไทยให้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีให้สามารถเติบโตได้อย่างดี
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) จัดงานสัมมนา THE NEXT THAILAND 4.0 ทางออกเศรษฐกิจไทย ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจโลก
  • ธนาคารทหารไทย (TMB) จัดประชุมผู้ถือหุ้น
  • ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี แถลงข่าว "Cement and Construction Solution Business Transformation"
  • ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ร่วมบรรยายพิเศษในกิจกรรมอบรมให้ความรู้ทางธุรกิจแก่นักศึกษา และผู้ประกอบการ SMEs และ SMEs Startup ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562
  • นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2562 โดยมีปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวรายงาน
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีชุมนุมปิดล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่มี 7 แนวร่วมกลุ่มแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อดำเนินการไต่สวน สอบสวน และเอาผิดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ตาม ม.66 วรรคสอง ประกอบ ม.125 ซึ่งอาจต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท และให้ศาลสั่งเพิกถอน สิทธิเลือกตั้งของหัวหน้าพรรคการเมืองและกรรมการบริหารพรรคการเมืองมีกำหนด 5 ปี และให้เงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด ส่วนที่เกินกว่า 10 ล้านที่กำหนดไว้ตามมาตรา 66 ให้ตกเป็นของกองทุนได้

นอกจากนี้ ในวันนี้ จะเดินทางไปยื่นเรื่องที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีที่มีนักการเมืองยื่นรายการทรัพย์สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง แล้วมีการตีราคามูลค่าของเครื่องรางของขลังมากกว่าสิบล้านบาทไปจนถึงหลายร้อยล้านบาท โดยจะขอให้ ป.ป.ช.ดำเนินการตามมาตรา 114 โดยการเสนอเรื่องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อวินิจฉัย หรือ ป.ป.ช.ดำเนินการยื่นฟ้องเองตามมาตรา 80

  • ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประชุมโดยคาดว่าจะมีการพิจารณากรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้พรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงิน 191 ล้านบาท เพื่อเข้าสู่การพิจารณาของ กกต.
  • นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อร่างยุทธศาสตร์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง 20 ปี (พ.ศ.2561 - 2580)
  • นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ อ.พิบูลมังสาหาร อ.เขื่องใน และ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี โดยจะมีการประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมรับฟังแนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ