NOK ชงแผนฟื้นฟูกิจการเข้าบอร์ดบริหาร พ.ย.นี้ มั่นใจผลงาน Q4/62 ฟื้นรับไฮซีซั่น-เพิ่มฝูงบิน 2 ลำ-เปิดเส้นทางบินใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2019 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอแผนฟื้นฟูกิจการให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาภายในเดือน พ.ย. นี้ หากไม่มีการปรับแผนก็เชื่อว่าจะสามารถเปิดเผยได้ภายในเดือน ธ.ค.62 โดยหลักการของแผนงานจะเน้นการเพิ่มรายได้ และลดรายจ่ายของบริษัทในทุกๆ ด้านลง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/62 จะปรับตัวดีขึ้นมาก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวของไทยที่จะช่วยสนับสนุนรายได้จากค่าโดยสารให้สูงขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมสรุปแผนการเช่าเครื่องบินโบอิ้งเพิ่มเข้ามาในฝูงบินอีก 2 ลำ

รวมทั้งบริษัทยังได้เพิ่มเส้นทางการบินใหม่ไปยังเมืองกูวาฮาติ ประเทศอินเดีย ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า และบริษัทเตรียมจะเพิ่มเส้นทางบินไปยังเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่นในเดือน พ.ย.62 พร้อมทั้งศึกษาการเปิดเส้นทางบินเพิ่มเติมไปยังเมืองรองของประเทศต่าง ๆ ที่มีความต้องการเดินทางสูง เนื่องจากการแข่งขันจะต่ำกว่าการเปิดบินเส้นทางหลัก

ขณะเดียวกันบริษัทจะเน้นการเพิ่มสัดส่วนรายได้นอกเหนือจากค่าตั๋วโดยสาร โดยวางเป้าหมายสัดส่วนเพิ่มเป็น 30-40% จากปัจจุบันอยู่ที่แค่ราว 8-12% โดยการร่วมมือกับตัวแทนด้านท่องเที่ยวในจังหวัดต่าง ๆ และต่างประเทศ เพื่อจัดบริการครบวงจรนำเสนอให้กับลูกค้าผ่านโครงการ 1 อำเภอ 1 โรงแรมในแต่ละจังหวัด ซึ่งจะขายเป็นแพคเกจตั๋วเครื่องบิน รวมค่าโรงแรม โดยปัจจุบันมีการเจรจากับเชนโรงแรมจากต่างประเทศ 3 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/62 นี้

และบริษัทยังมีพันธมิตรทางธุรกิจ คือ บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) มาเป็นตัวกลางในการเจรจากับผู้ประกอบการรถเช่าให้เข้ามาร่วมให้บริการกับบริษัทเพิ่มเติมด้วย โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในข่วงไตรมาส 4/62 นี้เช่นกัน

"ทิศทางผลประกอบการจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เราเข้าไปบริหารจัดการด้านต่างๆ โดยเฉพาะการเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้า และการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พนักงาน ซึ่งในช่วงไตรมาส 4/62 นี้จะเห็นความชัดเจนเกี่ยวกับแผนงานที่จะทำให้ผลประกอบการกลับมาดีขึ้นและกลับมาเป็นกำไรได้"นายวุฒิภูมิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ