PJW คาดรายได้ปีนี้โตตามเป้า 8-10% พร้อมรุกเจรจาพันธมิตรยุโรป ร่วมพัฒนาสินค้าใหม่สรุปในปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2019 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/62 โรงงานพ่นสีจะเริ่มกลับมาดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้อีกครั้ง ส่วนธุรกิจยานยนต์ และธุรกิจน้ำมันเครื่องในประเทศจีนเลื่อนส่งมอบไปเป็นช่วงไตรมาส 4/62 จากผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ โดยคาดว่าจะมียอดขายเข้ามาราว 100 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 8-10%

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมมือทางเทคโนโลยีกับพันธมิตรจากประเทศยุโรป ในการพัฒนาสินค้าใหม่ ได้แก่ บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับสารเคมีอันตราย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายปีนี้ และจะรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งหลังปี 63

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูงในส่วนของพลาสติกที่ใช้ในโครงการโซลาร์ลอยน้ำของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับความคืบหน้าของโครงการดังกล่าวว่าจะแล้วเสร็จในช่วงใด

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้เติบโต 10% ดังนั้น ภาพรวมทั้งปีน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากยอดขายทั้งในไทย และจีนจะเพิ่มขึ้น จากที่การรับผลิตชิ้นส่วนรุ่นใหม่ และต้นทุนเม็ดพลาสติกมีการปรับตัวลดลง รวมทั้งมีการขึ้นชิ้นงานตัวอย่างของผลิตภัณฑ์ใหม่ ของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยว ช่วยสนับสนุนการเติบโต ส่วนของกำไรในช่วงครึ่งปีหลังจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าใช้จ่ายเกินขึ้นครั้งเดียวเหมือนในไตรมาส 2/62 อีก" นายวิวรรธน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ