PTTGC ศึกษาลงทุนเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ 2 โครงการ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นลบ. คาดชัดเจนปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 2, 2019 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปฏิภาณ สุคนธมาน ผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในโครงการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ 2 โครงการ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีมูลค่าการลงทุนไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท น่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนในปี 63

ทั้งนี้ หากโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จจะเข้ามาช่วยให้บริษัทมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยมีระยะเวลาก่อสร้างจะอยู่ในกรอบ 24-28 เดือน ขณะที่อัตราผลตอบแทนต่อเงินลงทุนเพื่อการการดำเนินงาน (ROIC) อยู่ที่ 14%

สำหรับแหล่งเงินทุนบริษัทได้มีแผนรองรับไว้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการประเมินให้เหมาะสมกับช่วงเวลาดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อที่จะให้มีต้นทุนทางการเงินที่ดีที่สุด

นายปฏิภาณ กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งเป้าหมายภายในระยะเวลา 5 ปี (62-66) จะลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียว (REDUCE SINGLE USE-PLASTICS) ได้แก่ เม็ดพลาสติกที่ใช้ผลิตฟิลม์และถุงหูหิ้วให้เหลือ 0 จากปัจจุบันที่มีการใช้พลาสสติกที่ใช้ครั้งเดียวถึง 1.5 แสนตันต่อปี และหันมาผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลแทน รวมถึงตั้งเป้าหมายภายในปี 73 ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินงานลดลง 20% ด้วยกลยุทธ์การจัดการสภาพภูมิอากาศของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ