JKN คาดสิ้นปี CNBC ทำสัดส่วนรายได้ 3% จากรายได้รวม หลังขยายออกอากาศผ่านสถานีทีวีดิจิทัลเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 3, 2019 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นนิวส์ จำกัด บริษัทย่อยในเครือบมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดเผยถึงแผนดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ว่า สำนักงานข่าว JKN-CNBC ยังได้ผลิตรายการจากลิขสิทธิ์ CNBC เพื่อออกอากาศทางสถานีทีวีดิจิทัลเพิ่มเติมอีกหลายรายการ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพมาตรฐานการผลิตรายการที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการข่าวเศรษฐกิจในประเทศไทย ได้แก่ รายการ HALFTIME REPORT ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.30-12.00 น. ทางช่อง 5 ดำเนินรายการโดย คุณวรินท์มาศ ปัญญาดี หรือกีตาร์ เป็นรายการที่ติดตามภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้น

รายการ JKN-CNBC Around The World ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 05.30-06.00 น. และรีรันเวลา 23.30-24.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี 34 เป็นรายการสรุปข่าวเด่น ในรอบสัปดาห์ เกี่ยวกับการเงิน การลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ

ทางสถานีโทรทัศน์ TNN ช่อง 16 อีก 2 รายการ ได้แก่ รายการ The CNBC Conversation เป็นรายการยอดนิยมของช่อง CNBC ที่จะจับเข่าคุยกับ ผู้นำนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งระดับจุลภาค และมหภาค ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.30-21.30 น. ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา และรายการ Managing Thailand เป็นรายการพูดคุยเรื่องราวของสุดยอดนักธุรกิจชั้นนำของประเทศ แชร์วิสัยทัศน์การทำงานที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเทปแรกจะออกอากาศในเดือน พ.ย.นี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประเมินว่าภาพรวมรายได้ของ JKN-CNBC จะเริ่มสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดว่าจะทำสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 3-5% ของรายได้รวม ส่วนที่เหลืออีก 95% มาจากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศ

ขณะที่ปี 2563 บริษัทฯ มีแผนผลิตรายการภายใต้สถานีข่าว JKN-CNBC เพิ่มเติมอีก 2 ช่องทีวีดิจิทัล ซึ่งช่วยตอกย้ำให้ JKN-CBNC ก้าวสู่การเป็นเบอร์ 1 ของสำนักข่าวเศรษฐกิจชั้นนำของไทย ภายใต้ทีมงานข่าวที่มุ่งมั่นผลิตรายการที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างฐานกลุ่มผู้ชมข่าวสารและสร้างเรตติ้งให้แก่สถานี ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

ด้านนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JKN เปิดเผยถึงแผนดำเนินงานของสำนักข่าว JKN-CNCB ว่า ยังคงมีแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกกลุ่มเป้าหมาย และยังคงจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ GMM25 อย่างเหนียวแน่น ภายใต้มาตรฐานการผลิต JKN-CNBC ที่ถูกต้องแม่นยำ ผ่านรายการเจาะข่าวเช้านี้ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-07.00 น. และรายการข่าวต่างประเทศ 10 นาที ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ ในช่วงบ่าย เวลา 13.15 น. และช่วงเย็นเวลา 17.15 น. โดยหลังจากปรับรูปแบบรายการข่าว พบว่า ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ชมข่าวทางช่อง GMM25 เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ