นายกฯ ประชุม ครม./พาณิชย์ ประชุมวอร์รูมเกาะติดสงครามการค้า/ธปท.แถลงผลประเมินตามโครงการ FSAP/ตลท.สรุปภาวะซื้อขายเดือนก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 7, 2019 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งเลื่อนการประชุมเร็วกว่าปกติที่จะมีการประชุมทุกวันอังคาร โดยจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ที่จะเสนอให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาวาระแรกในวันที่ 17 ต.ค.นี้

ก่อนเริ่มประชุม นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมการประชาสัมพันธ์การจัดงาน "วิถีไทย วิถีถิ่น กฐินปลอดเหล้า" ของกระทรวงวัฒนธรรม และ การประชาสัมพันธ์นิทรรศการนานาชาติ "Digital Thailand Big Bang 2019" ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

และช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และร่วมเป็นเกียรติในพิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี พ.ศ. 2562 และร่วมงานพระราชทานเลี้ยงน้ำชาเป็นเกียรติแก่ผู้ได้รับรางวัลฯ ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุม WMS Asia
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เตรียมสอบถามที่ประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตราย กรณีมีการปรับลดสัดส่วนคณะกรรมการจากกระทรวงสาธารณสุข
  • สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ จัดประชุมวอร์รูม (War Room) เพื่อประเมินสถานการณ์สำคัญ 2 เรื่อง คือ กรณีความขัดแย้งทางการค้าของสหรัฐฯ กับจีน และกรณีอังกฤษจะถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.), สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และกระทรวงการคลัง แถลงข่าวผลการประเมินภาคการเงินตามโครงการ Financial Sector Assessment Program (FSAP)
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แถลงสรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์สำหรับเดือนกันยายน 2562
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงข่าวความร่วมมือโครงการ SET Social Impact SE101@University
  • บมจ. คอปเปอร์ ไวร์ด (CPW) จัดพิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เพื่อเตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 26.67% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมี บล.เคที ซีมิโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดบริการ/พาณิชย์ภายในปีนี้
  • บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) จัดงานเปิดตัวเมกะโปรเจคแห่งใหม่ "ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ รามอินทรา"
  • บมจ.จีสตีล (GSTEEL) แถลงความคืบหน้าแผนปรับโครงสร้างหนี้
  • กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "สปอนเซอร์ แอคทีฟ ซีรีส์" รสชาติใหม่
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน เดินทางไปแจ้งความต่อกองบังคับการตำรวจปราบปรามให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการสำนักงาน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า และ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน อันอาจทำให้ประชาชนหรือผู้อื่นเสียหาย แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาอันอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญา เพื่อให้บุคคลได้รับโทษหรือได้รับโทษหนักขึ้นทางอาญา ใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยอาจทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง ทั้งนี้โดยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 137, 172, 174, 326 และ 328
  • นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลนี (ปอท.) ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่นำภาพและข้อความอันเป็นเท็จ กรณีรถบรรทุกสิบล้อพลิกคว่ำที่จะงหวัดเพชรบุรีแล้วมียาไอซ์หกเกลื่อนถนนแล้วนายธนกรบอกว่าเป็นสารส้มบด ไม่ใช่ยาไอซ์
  • นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แถลงข่าว "แนวทางการทำงานทีมเศรษฐกิจ ปชป. เน้นส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ ยกระดับเศรษฐกิจแบบพึ่งพาตนเอง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ