INSET ปิดเทรดที่ 2.82 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 4.83%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 8, 2019 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น INSET ปิดเทรดวันแรกที่ 2.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.13 บาท (+4.83%) จากราคาขาย IPO ที่ 2.69 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 927.68 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.94 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.02 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.74 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมเบื้องต้นของ บมจ.อินฟราเซท (INSET) ที่ 3.26-3.70 บาท อิง PER ที่ 14-15.8 เท่าสำหรับปี 2563F โดยมองว่าแนวโน้มของงานโครงสร้างพื้นฐานด้าน IT และงานประเภทศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่จะยังมีการขยายตัวต่อเนื่องตามการมาของระบบ 5G และการใช้งาน Data ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต INSET มีความเสี่ยงสำคัญคือ การพึ่งพาบุคลากรที่มีความชำนาญเฉพาะทาง

INSET เป็นผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างกับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งสามารถแบ่งการให้บริการของบริษัทฯ เป็น 3 ธุรกิจ ได้แก่ (1) ธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Data Center & Information Technology Infrastructure) (2) ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม (Telecommunication Infrastructure) และ (3) ธุรกิจงานซ่อมบำรุงและบริการ (Maintenance and Service) ด้านศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศรวมถึงโครงข่ายโทรคมนาคม โดยลูกค้าหลักของ INSET คือกลุ่มของ TRUE ที่เป็นพันธมิตรกันมานาน คิดเป็นสัดส่วนรายได้เกินกว่า 80% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และมีแผนที่จะเพิ่มลูกค้าใหม่เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาลูกค้ารายเดียวลง

โครงการในอนาคต ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 2.7 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องในช่วง 3 ปีนับจากนี้ ซึ่งประกอบด้วย งานโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินกทม. และงานบำรุงรักษาโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (โซน C) หรือ USO ทั้ง Phase 1 และ 2, โครงการวางระบบเครือข่าย และอุปกรณ์ WiFi เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ