SIRI-พลัส ทุ่ม 60 ลบ.ดันหน่วยธุรกิจใหม่ LIV-24 ยกระดับความปลอดภัยโครงการที่พักอาศัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 9, 2019 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ลงทุน 60 ล้านบาท สำหรับหน่วยธุรกิจใหม่ LIV-24 เพื่อเตรียมพร้อมส่งต่อมาตรฐานด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย ด้วยศูนย์ควบคุมแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง อย่างเต็มรูปแบบแห่งแรกและหนึ่งเดียวของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย เพื่อสร้างความพึงพอใจระดับสูงสุดให้กับลูกบ้านแสนสิริครอบคลุม 47 โครงการของแสนสิริภายในปี 63

LIV-24 เป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดสุดล้ำต่อยอดจากความสำเร็จของ Smart Command Centre ที่ยกระดับความปลอดภัย จากส่วนกลางเข้าสู่ที่พักอาศัย ด้วยการเชื่อมต่อสัญญาณ Intrusion Alarm แจ้งเตือนเมื่อมีการบุกรุกเข้าสู่ตัวบ้าน และ ระบบ Smart Meter โซลูชั่นตรวจสอบและแจ้งเตือน เมื่อมีการใช้น้ำประปาและไฟฟ้าที่ผิดปกติในที่พักอาศัย

นายทวิชา กล่าวว่า บริษัทเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ในการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อปลดล็อคประสิทธิภาพการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างครอบคลุม ตั้งแต่การพัฒนาโครงการ (Product) การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน (Process) ไปถึงการสร้างสรรค์บริการ (Service)

และเพื่อตอกความเป็นต้นแบบองค์กรนวัตกรรมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัทเตรียมนำเทคโนโลยีแห่งอนาคต เช่น Facial Recognition ระบบการจัดเก็บและจดจำใบหน้าของบุคคลที่เข้ามาในโครงการ, Sansiri’s First Smart Home Model ที่รวบรวมเทคโนโลยีเพื่อส่งมอบความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและช่วยประหยัดพลังงาน

พร้อมยกระดับ คุณภาพชีวิตของลูกบ้าน และ Digital Security Service การบริหารความปลอดภัยด้วยการเอาระบบดิจิทัลมาแทนที่การทำงานแบบดั้งเดิมในโครงการแนวราบและแนวสูงของบริษัทภายในไตรมาส 4/62

ด้านนางภัสสรีภัคว์ ศรีกัญจนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ LIV-24 บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ในปีหน้า LIV-24 ภายใต้หน่วยธุรกิจการบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Property Management) ของ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ฯ วางแผนเชื่อมต่อกับระบบบริหารจัดการความปลอดภัย (Security Monitoring) และระบบวิศวกรรม อาคารส่วนกลาง (IoT Facility Management) เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบ IoT Facility Management ในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการแนวราบ

และเตรียมยกระดับความปลอดภัยจากพื้นที่ส่วนกลางเข้าสู่ที่พักอาศัย ด้วยการเชื่อมต่อสัญญาณ Intrusion Alarm แจ้งเตือนเมื่อมีการบุกรุกเข้าสู่ตัวบ้านในโครงการแนวราบ และระบบ Smart Meter โซลูชั่นตรวจสอบและแจ้งเตือน เมื่อมีการใช้น้ำประปาและไฟฟ้าที่ผิดปกติในที่พักอาศัยในโครงการแนวสูง ตลอดจนวางแผนเตรียมขยายทีมเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการรวม 10 คน เพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าใหม่ของแสนสิริอย่างต่อเนื่องในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ