RS จับมือ WORK ลุยธุรกิจ MPC ขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ เชื่อหนุนรายได้กลุ่มโตแตะเป้า 1 หมื่นลบ.ในปี 65

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 15, 2019 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ปี 62 ถือเป็นปีสำคัญของกลุ่ม RS ในการสร้างมิติใหม่วงการธุรกิจสื่อ ด้วยการเปิด synergy กับพาร์ทเนอร์ ผู้นำอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งหลายกลุ่ม ล่าสุดจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจใหม่กับผู้นำทีวีดิจิทัลอย่างช่องเวิร์คพอยท์ (WORK) ของนายปัญญา นิรันดร์กุล เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และต่อยอดธุรกิจแบบ win win ทั้งคู่

"การทำธุรกิจยุคใหม่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาแนวทางหรือแนวคิดใหม่ๆ มาเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสให้กับองค์กรธุรกิจของตนเอง อาร์เอส ให้ความสำคัญในการร่วมงานกับพันธมิตรทางธุรกิจ หรือพาร์ทเนอร์ที่แข็งแรง และพร้อมที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน ความร่วมมือกับ ช่องเวิร์คพอยท์ ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มช่องทางการขายสินค้า เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มฐานข้อมูล Big Data ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ MPC ของอาร์เอส ที่มีอยู่ประมาณ 2 ล้านคน"นายสุรชัย กล่าว

ทั้งนี้ จากการประเมินรายได้จากการร่วมธุรกิจกับช่องเวิร์คพอยท์ในปี 63 อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท และปี 64 อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท

ด้านนางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจสินค้าและแพลตฟอร์ม RS กล่าวว่า การจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับช่องเวิร์คพอยท์ในครั้งนี้ เป็นการเดินเกมรุกขยายธุรกิจแนวราบ โดยเตรียมเปิดช่องทางขายสินค้าใหม่ ภายใต้ชื่อ Wellness Shop จำหน่ายสินค้าของ"ไลฟ์สตาร์"ซึ่งเป็นสินค้าในเครือ RS รวมถึงสินค้าของพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะช่วยต่อยอดทางธุรกิจได้มากขึ้น เพิ่มศักยภาพการเข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ๆ ของช่องเวิร์คพอยท์ และสร้าง database ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ผลักดันรายได้ของกลุ่ม RS ให้เติบโตสู่เป้าหมาย 1 หมื่นล้านบาทในปี 65

การจับมือในครั้งนี้ เป็นการเสริมศักยภาพ (synergy) ทางธุรกิจ ผสานจุดแข็งของสองบริษัทที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม เชื่อมโยงฐานข้อมูลลูกค้า พร้อมตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้าและบริการที่มีคุณภาพต่างๆ อย่างทั่วถึงและตอบโจทย์ความพึงพอใจให้ลูกค้าได้อย่างตรงใจ

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม กรรมการผู้จัดการ สายงานดิจิทัลทีวี สถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ช่องเวิร์คพอยท์ 23 เป็นช่องทีวีดิจิทัลที่เติบโตต่อเนื่อง เชี่ยวชาญในด้านความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ทั้งการผลิตรายการโทรทัศน์, การผลิตภาพยนตร์, การจัดแสดงคอนเสิร์ตและโชว์บิซ, การผลิตและตัดต่อภาพเคลื่อนไหว ด้วยระบบคอมพิวเตอร์, การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์, การรับจ้างจัดกิจกรรมทางการตลาด และสตูดิโอบันทึกเสียง ที่ผ่านมาได้พัฒนาคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งวาไรตี้ เกม รวมทั้งการพัฒนาระบบช้อปปิ้งออนไลน์ จนมีฐานลูกค้ากว่า 5 แสนคน

การร่วมมือกับ RS ครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับ 2 บริษัทในอนาคต วันนี้ WORK มีฐานผู้ชมค่อนข้างกว้าง ด้วยรายการวาไรตี้และบันเทิง ที่ดูสนุกและมีสาระ ทำให้เข้าถึงคนจำนวนมากทั่วประเทศ ขณะที่ RS มีความแข็งแกร่งในธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง Multi-platform Commerce (MPC) โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.62 ในหลายช่วงเวลาตลอดทั้งวัน โดยจำหน่ายสินค้าผ่านทางช่องทางเทเลเซล และ Line @rsmall เชื่อว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้สูงสุดจากสินค้าและบริการของทั้งสองบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ