"หมอสุวิน"โต้ข่าวลือถล่ม BEAUTY ดิ่งหนัก ยันธุรกิจยังแข็งแรงคาดเห็นผลปรับตัว Q3/62 ย้ำหนักแน่นไม่เคยคิดทิ้งบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 16, 2019 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"หมอสุวิน"นายใหญ่ บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) ออกโรงโต้ข่าวกระหน่ำอีกระลอกจนราคาร่วงหนักมาเคลื่อนไหวอยู่ในช่วง 1.97-1.98 บาทวานนี้ต่อเนื่องถึงช่วงเช้าวันนี้ก่อนจะดีดตัวขึ้นมาเหนือ 2.00 บาทในข่วงบ่าย ถือเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์หลังหุ้น BEAUTY หลุด SET100 จากที่ราคาเคยพุ่งขึ้นไปสูงถึงกว่า 20 บาท ทำให้มีนักลงทุนหลายคนติดดอย โดยกระแสข่าวลือตั้งข้อสงสัยว่าธุรกิจใกล้จะ"เจ๊ง"เป็นนางฟ้าตกสวรรค์หรือไม่

หุ้น BEAUTY วันนี้ปิดที่ 2.04 บาท เพิ่มขึ้น 0.13 บาท (+6.81%) จาการาคาปิด 1.91 บาทเมื่อวานนี้ โดยเปิดวันนี้ที 1.93 บาท ก่อนเคลื่อนไหวผันผวนลงมาที่จุดต่ำสุดของวันที่ 1.92 บาท และสูงสุดที่ 2.08 บาท

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BEAUTY เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่ราคาหุ้น BEAUTY ลงมาต่ำกว่า 2 บาท/หุ้น ถือว่าเป็นการสะท้อนแรงเกินกว่าความเป็นจริง แม้ว่าหุ้น BEAUTY จะหลุดจาก SET100 และช่วงที่ผ่านมากำไรของบริษัทฯจะลดลง แต่เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจและผลกระทบหลายด้าน ซึ่งขณะนี้ผลประกอบการกำลังเข้าสู่ช่วงฟื้นตัวแล้วในช่วงครึ่งปีหลังนี้

จากกระแสที่ออกมาเกี่ยวกับ BEAUTY ตอนนี้มีผู้ตั้งข้อสงสัยและตั้งคำถามถึงอนาคตทางธุรกิจของ BEAUTY ว่าส่อเค้ามีปัญหาหรือไม่นั้น นายแพทย์สุวิน กล่าวว่า "บอกได้เลยว่าพูดเกินเลยไปมาก ที่จริงบริษัทฯยังดีอยู่ และได้มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างเพื่อให้ธุรกิจดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งภาพจะเริ่มสะท้อนออกมาในผลประกอบการงวดไตรมาส 3/62 จากสิ่งที่บริษัทฯทำ ทั้งเรื่อง Muti-Channel ช่องทางการขายสร้างให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น...บริษัทฯก่อตั้งมา และก็ผ่านวิกฤตมาหลายอย่าง ธุรกิจ BEAUTY ก็ยังอยู่ได้ เราไม่ได้นิ่งนอนใจ"

"เรามี Muti-Channel เป็นการจัดการอย่างหนึ่งในการปรับตัว อย่างผลกระทบเรื่องนักท่องเที่ยวจีน ทางเราก็สร้าง Cross Border ในการหาตัวแทนขายสินค้าบนออนไลน์ในจีนด้วย

BEAUTY ถือว่ามีแผน Recovery Plan ในหลายด้าน ทั้งนโยบายด้านการตลาด ด้าน Product ซึ่งเราก็ทำให้มันดีขึ้นมาตั้งแต่ไตรมาส 2-3 ทำมาโดยตลอด อย่าง E-Commerce เราก็เข้าไป และมีแผนที่จะเข้าไปในร้าน CP (Consumer Product) , เข้าไปขายในซุปเปอร์มาร์เก็ต, Modern Trade ให้มากขึ้น"นายแพทย์สุวิน กล่าว

สำหรับตลาดจีนหลังจากที่เคยมีปัญหาในช่วงที่ผ่านมา ปัจจุบันบริษัทได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแรงทั้งในด้านการจำหน่ายและการตลาด และไตรมาส 4/62 บริษัทก็จะมีความร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายที่เป็น General Trade ด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งในตลาดจีนเพิ่มขึ้นมาก

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BEAUTY กล่าวว่า การเพิ่มยอดขายอย่างเดียวอาจไม่ทันใจ ดังนั้น บริษัทจึงได้เน้นการควบคุมต้นทุนพร้อมกันไปด้วย ซึ่งจะส่งผลให้เห็นอย่างชัดเจนในไตรมาส 3/62 ขณะที่ในไตรมาส 4/62 ซึ่งเป็นช่วง High season บริษัทฯก็เตรียมพร้อมเปิดตัว (Launch) เพิ่มรายการสินค้าใหม่, การออกแพ็คเกจในรูปแบบของขวัญ (Gift set) รวมถึงเชื่อวาจะได้รับประโยชน์จากมาตรการ"ชิมช้อปใช้"ด้วย ซึ่งต่างก็เป็นปัจจัยบวกใหักับ BEAUTY

"ผลการทำงานในหลายส่วนที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อผลประกอบการงวดไตรมาส 3/62 แต่อาจจะยังไม่ชัดมาก แต่ก็จะเห็นเป็นบวกต่อสิ่งที่เราทำ ซึ่งในเชิง Official ต้องใช้เวลานิดหน่อย สำหรับเป้าหมายของบริษัทฯนั้นคงจะต้องรอดูผลประกอบการงวดไตรมาส 4/62 ให้ชัดเจนก่อน ซึ่งอาจจะมีหลายอย่างเข้ามาเสริม"นายแพทย์สุวิน กล่าว

นายแพทย์สุวิน ยังกล่าวในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ BEAUTY ว่า ขณะนี้ยังคงถือหุ้น BEAUTY อยู่ในสัดส่วน 22% และไม่มีแผนที่จะขายออกไปอย่างแน่นอน รวมทั้งไม่มีแผนขายกิจการ ส่วนราคาหุ้น BEAUTY ที่ปรับตัวลงมาต่ำกว่า 2 บาท นั้น เห็นว่าเป็นภาพสะท้อนที่มองในแง่ร้ายเกินไปเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ