SGP เชื่อรายได้ปีนี้โตเข้าเป้าคาดเปิดคลังก๊าซปีนัง Q4/62 หนุนยอดขาย,สรุปดีลคลังก๊าซบังคลาเทศ-โรงบรรจุในอินโดฯสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 17, 2019 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์. (SGP) มั่นใจว่า ในปี 62 บริษัทจะมีปริมาณการขายก๊ซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ตามเป้าหมายประมาณ 3.8 ล้านตัน หรือเติบโตขึ้นราว 10% จากปีที่ผ่านมา และทำรายได้เข้าเป้า 75,000 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายต่างประเทศที่ขยายตัวต่อเนื่องตามความต้องการก๊าซ LPG ในภูมิภาคเอเซียที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูง โดยบริษัทจะเน้นไปที่ตลาดเกิดใหม่ที่มีประชากรหนาแน่น เช่น บังคลาเทศ และเวียดนาม

สำหรับความคืบหน้าการลงทุนในประเทศต่างๆ ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างก่อสร้างคลังก๊าซ LPG ที่ปีนัง ประเทศมาเลเซียคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4/62 จะเพิ่มยอดขายอีก 11,000 ตัน หลังจากในช่วงปลายไตรมาส 1/62 บริษัทได้เปิดให้บริการคลังก๊าซ LPG ที่ North Port ของมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่ไตรมาส 2/62

ส่วนคลังก๊าซ LPG ในเมียนมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดแล้วเสร็จและสามารถเริ่มดำเนินการได้ในปี 63 ตั้งเป้ายอดขาย 8,000-10,000 ตัน/เดือน

บริษัทยังสนใจเข้าไปลงทุนคลังก๊าซ LPG ในบังคลาเทศเพิ่มเติม เนื่องจากมองว่าเปีนตลาดที่มีขนาดใหญ่ คาคว่าจะเห็นความซัดเจนภายในสิ้นปี 62 ปัจจุบันบริษัทมียอดขายก๊าซในบังคลาเทศในลักษณะขายส่งเป็นลำเรือราว 30,000-40,000 ตัน/เดือน ส่วนในอินโดนีเซียอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการคลังก๊าซโรงบรรจุก้าซ LPG คาดว่จะมีความซัดเจนภายในสิ้นปี 62 เช่นกัน นอกจากนี้ยังอยู่ในขั้นตอนศึกษาขยายการลงทุนในกัมพูชาเพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัทครอบคลุมแถบประเทศ AEC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ