TBANK อวดกำไร Q3/62 นิวไฮแตะ 4 พันลบ. เปิดแบรนด์ใหม่"ธนชาต DRIVE"มุ่งบริการครบวงจรสินเชื่อรถยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 18, 2019 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต (TBANK) ในกลุ่ม บมจ.ทุนธนชาต (TCAP) เปิดเผยว่า ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิในไตรมาส 3/62 จำนวน 4,054 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 12.86% และเป็นกำไรสุทธิที่สูงเป็นสถิตินิวไฮ สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 62 ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิจำนวน 11,296 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.40% จากงวดเดียวกันปีก่อน

สาเหตุหลักมาจากการการเติบโตของฐานรายได้รวม และการลดลงของค่าใช้จ่ายหนี้สูญ และหนี้สงสัยจะสูญ ถึงแม้ว่าสิทธิประโยชน์ทางภาษีของธนาคารได้หมดไปตั้งแต่เดือน พ.ค.61 แต่ผลการดำเนินงานก่อนภาษีของธนาคารและบริษัทย่อยยังเติบโตได้สูงถึง 11.40%

ทั้งนี้ ธนาคารพร้อมที่จะขับเคลื่อนความก้าวหน้าให้กับลูกค้าในทุกมิติ หลังจากที่ตลอดระยะเวลา 20 ปี ธนาคารได้มุ่งมั่นและเชี่ยวชาญในวงการสินเชื่อรถยนต์ ก้าวย่างที่ยิ่งใหญ่ขึ้นของสินเชื่อรถยนต์ธนชาตในวันนี้ คือการยกระดับสู่การเป็นแบรนด์ภายใต้ธนาคารธนชาต ในชื่อว่า ธนชาต DRIVE (ธนชาตไดรฟ์) ซึ่งต่อยอดมาจากแนวคิด ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน Your Everyday Progress

ธนชาตไดรฟ์ไม่ได้มีแค่ผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อรถยนต์เท่านั้น แต่ยังมีบริการครบวงจร ทั้ง ธนชาตDRIVE รถแลกเงิน ธนชาต DRIVE รถใหม่ ธนชาต DRIVE รถมือสอง ธนชาตDRIVE Privilege เว็บไซต์ ThanachartDrive Bluebook และ ธนชาต DRIVE Academy รวมถึงการพัฒนาด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม การขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจให้กว้างขวางยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ