(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าร่วง 10 จุด แรงขายหุ้นใหญ่กดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 25, 2019 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคเช้าร่วงลงกว่า 10 จุด รับแรงขายหุ้นกลุ่มแบงก์ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ รวมถึงยังมีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่อย่างบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ออกมากดดันภาพรวมการลงทุนด้วย

เมื่อเวลา 10.49 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,610.86 จุด ลดลง 10.11 จุด (-0.62%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.04 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,611.22 จุด ลดลง 9.75 จุด (-0.60%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยมีแรงขายในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับภาวะเศรษฐกิจต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ ทั้งในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง สื่อสาร และ SCC ขณะที่นักลงทุนไม่มั่นใจต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากที่เมื่อวานนี้การประกาศตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของยูโรโซน และสหรัฐ ยังอยู่ในทิศทางที่ชะลอตัว ทำให้วันนี้จึงเห็นแรงขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจทั้งหมด

ประกอบกับหุ้นในกลุ่มเหล่านี้ยังไม่ได้ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/62 ออกมา ทำให้นักลงทุนบางส่วนอาจจะขายหุ้นออกไปก่อนเพราะความไม่มั่นใจ แต่หากประกาศผลประกอบการออกมาไม่แย่กว่าที่คาด ก็น่าจะทำให้นักลงทุนกลับเข้ามาซื้ออีกครั้ง

ส่วนหุ้นในกลุ่มแบงก์ยังมีแรงขายต่อเนื่อง แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ชะลอตัวลง หลังจากที่ร่วงลงแรงเมื่อวานนี้ ภายหลังจากการเปิดเผยเป้าหมายทางการเงินในปี 63 ของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ออกมาไม่ดีนัก ทำให้นักลงทุนมีความกังวลต่อภาพรวมเศรษฐกิจ

พร้อมให้แนวรับถัดไปที่ 1,600 จุด และแนวต้านที่ 1,620 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ