PwC เผยธุรกิจครอบครัวควรเชื่อใจผู้บริหารรุ่นใหม่เพื่อประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 6, 2019 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานฉบับใหม่ของ PwC เปิดเผยว่า ผู้บริหารรุ่นใหม่ หรือ NextGens มองว่าตัวเองเป็นตัวแทนของการพลิกโฉมสู่ความเป็นดิจิทัล แต่ต้องการแรงสนับสนุนและความไว้วางใจจากผู้นำรุ่นปัจจุบัน

ผลสำรวจ Global NextGen Survey 2019 ของ PwC พบว่า NextGens ส่วนใหญ่ได้เข้าดำเนินการธุรกิจของครอบครัวแล้วอย่างจริงจัง โดย 48% ระบุว่า พวกเขาได้ดำเนินการกิจการภายในที่สำคัญ ขณะที่ 26% ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของบริษัท

นอกจากนี้ ระดับของการมีส่วนร่วมยังสอดคล้องไปกับความมุ่งมั่นในอนาคตของการเป็นผู้นำ โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 41% หวังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารภายในระยะเวลา 5 ปี ขณะที่ 29% หรือเกือบหนึ่งในสาม ต้องการเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่

กลุ่ม NextGens ยังมีความเชื่อมั่นสูงเกี่ยวกับทักษะของตนในการสร้างประโยชน์ให้บริษัท ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 2 ใน 3 มองว่า คุณลักษณะที่เป็นจุดแข็งของพวกเขา (การแก้ปัญหาและความเป็นผู้นำ) เป็นทักษะที่สำคัญสำหรับการทำธุรกิจในอนาคต ขณะที่ 64% กล่าวว่าพวกเขาสามารถเพิ่มมูลค่าเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ทางธุรกิจในอนาคตนั้นเหมาะสมกับยุคดิจิทัล

Peter Englisch จาก PwC เยอรมนี กล่าวว่า "ผลการสำรวจชี้ให้เห็นถึงข่าวดีที่ NextGens มีความทะเยอทะยานและมุ่งมั่นอย่างจริงจังกับธุรกิจของครอบครัว พวกเขาเห็นบทบาทที่ชัดเจนในการรักษามรดกของครอบครัวในยุคของการเปลี่ยนแปลงและการพลิกโฉม ทว่าพวกเขากลับถูกฉุดรั้งและหัวเสียจากการขาดโอกาส"

ด้าน Vicki Huff Eckert จาก PwC New Ventures กล่าวว่า "การงัดใช้ลักษณะที่ดีที่สุดจากแต่ละรุ่น หรือการรู้ว่าเมื่อใดที่ควรปล่อยให้คนรุ่นใหม่ก้าวขึ้นเป็นผู้นำและเมื่อใดที่จะคุมให้อยู่ สามารถสร้างความแตกต่างระหว่างเพียงการอยู่รอดกับการส่งผ่านธุรกิจที่รุ่งเรืองไปสู่ยุคสมัยหน้า"

ทั้งนี้ ผลการสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของ NextGens กว่า 950 คน จาก 69 ดินแดนใน 5 ทวีปและ 11 อุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ