PSH ออกแคมเปญใหม่กระตุ้นยอดขายโครงการผ่าน Shopee เน้นเจาะนักช็อปออนไลน์กลุ่มมิลเลนเนียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 6, 2019 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บมจ.พฤกษา โฮลดิ้งส์ (PSH) เปิดเผยว่า บริษัทจับมือกับ "ช้อปปี้" (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จัดแคมเปญใหม่กระตุ้นยอดขายในเดือนนี้ หลังจากร่วมกันเปิดตัวร้านค้า "Pruksa Real Estate Official" อย่างเป็นทางการในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับทำแคมเปญ 6.6 Mid-Year Sale ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

บริษัทได้นำโครงการที่อยู่อาศัยมาขายผ่าน Shopee ถือว่าเป็นการเพิ่มช่องทางการขายให้เข้าถึงตลาดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ กลุ่มมิลเลนเนียม ซึ่งเป็นกลุ่มที่นิยมใช้สื่อดิจิทัลมาก และมีจำนวนมากถึง 20 ล้านคน โดยเน้นคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อและมีการจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับปัจจุบัน Shopee มีผู้ใช้งานในไทยมากกว่า 30 ล้านคน ทำให้เป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและมากขึ้น

สำหรับแคมเปญใหม่คือ "11.11 ลดอลัง ปังทุกยูนิต"เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 30 พ.ย. 62 เป็นการเอาใจนักช้อปออนไลน์ โดยขายคูปองผ่าน Shopee ในราคา 11 บาท สามารถนำไปแลกรับส่วนลดมูลค่าสูงถึง 200,000 บาทในการซื้อทาวน์โฮมพร้อมอยู่ 4 แบรนด์ ได้แก่ บ้านพฤกษา พฤกษาวิลล์ เดอะคอนเนค และพาทิโอ รวมจำนวน 111 ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการในกรุงเทพฯและปริมณฑล ระดับราคา 1.7-2 ล้านบาท และ 5-6 ล้านบาท พร้อมให้ส่วนลดพิเศษ 1.5% ให้กับ Shopee Seller ที่ปัจจุบันมีอยู่มากกว่า 600,000 ราย เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยพร้อมกับทำธุรกิจได้ควบคู่กัน

นางสาวอังคณา กล่าวว่า บริษัทคาดว่าการทำแคมเปญ 11.11 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า หลังจากที่แคมเปญแรก 6.6 ที่ผ่านมา ทำยอดขายได้ 60 ล้านบาท ซึ่งแคมเปญ 11.11 จะมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้นมากกว่าแคมเปญเดิม และลูกค้ายังได้สิทธิพิเศษจากโครงการเป็นสิทธิพิเศษต่อที่ 2 อีกด้วย เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการซื้อของลูกค้า นอกจากนั้น สิ่งที่บริษัทเห็นความสำคัญของการใช้ช่องทางการจำหน่ายผ่าน Shopee เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awarness) ของพฤกษาให้มากขึ้น ถือเป็นช่องที่ช่วยลดต้นทุนการขายลงได้ และใช้งบการตลาดไม่สูงมากเพียง 1% ของยอดขาย

หากแคมเปญ 11.11 ในครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า บริษัทจะมีแคมเปญอื่นๆผ่านช่องทางการขายของ Shopee มาเพิ่มเติมในอนาคต ซึ่งจะมีการนำโครงการต่างๆมาจัดแคมเปญเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียมในแคมเปญถัดไป เพื่อสร้างความหลากหลายของสินค้าที่ขายผ่าน Shopee และเจาะกลุ่มลูกค้าอื่นๆเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ