FPT เริ่มลงมือสร้างศูนย์กระจายสินค้า Omnichannel ของเซ็นทรัลรีเทลคาดแล้วเสร็จ Q3/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 11, 2019 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) กล่าวว่า บริษัทฯได้ร่วมพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นโครงการระดับแฟล็กชิพต้นแบบคลังสินค้ายุคใหม่ ที่ยกระดับภาคอุตสาหกรรมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สะท้อนถึงเจตนารมณ์ของ FPT ที่ต้องการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม และประเทศไทยสู่ความยั่งยืนในระยะยาว

บริษัทจัดพิธียกเสาเอกนำคณะผู้บริหารร่วมกันปลูกต้นซิลเวอร์โอ๊ค ตอกย้ำเจตนารมย์ในการมีส่วนร่วมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมปักธงเดินหน้าพัฒนาศูนย์กระจายสินค้า Omnichannel แห่งใหม่ของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้เป็นนวัตกรรมศูนย์กระจายสินค้าแห่งอนาคต ที่ไม่เพียงตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล แต่ยังมุ่งสู่การเป็นอาคารสีเขียว และอาคารเพื่อความยั่งยืน ชูการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงานในระยะยาว ตลอดจนนำพลังงานทดแทนมาใช้ผ่านการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป อีกทั้งยังเพิ่มพื้นที่มอบประสบการณ์และคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้ปฏิบัติงานภายในอาคาร

โครงการนี้จะเป็นศูนย์จัดเก็บ และกระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของเครือเซ็นทรัล รีเทล มีพื้นที่รวมกว่า 75,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์โครงการเฟรเซอร์สพร็อพเพอร์ตี้โลจิสติกส์เซ็นเตอร์ บางพลี

ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ถูกออกแบบให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม FPT ใส่ใจทุกขั้นตอนการก่อสร้าง ตั้งแต่การคัดสรรวัสดุ กระบวนการก่อสร้าง การวางระบบดำเนินงานภายในอาคาร ตลอดจนการออกแบบสภาพแวดล้อมภายในโครงการ ให้ได้ตามมาตรฐานระดับสากลสอดรับกับเกณฑ์การรับรองมาตรฐานอาคารเขียวหรือ LEED (Leadership in Energy and Environmental Design by U.S. Green Building Council) พร้อมเดินหน้าพัฒนาการนำพลังงานทดแทนมาใช้ภายในโครงการโดยได้วางแผนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคาโครงการ เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และนำพลังงานทดแทนมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ภายในอาคารยังได้ออกแบบพื้นที่ให้มีความยืดหยุ่น สามารถปรับใช้ได้ตามความต้องการของเซ็นทรัล รีเทล ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโซนจัดเก็บสินค้าให้มีความสูงมากกว่า 25 เมตร พื้นของอาคารที่มีความแข็งแรงสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 10 ตัน/ตารางเมตร เพื่อรองรับการติดตั้งระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ (Automated Storage and Retrieval Systems: ASRS) รวมถึงนวัตกรรมต่าง ๆ ในอนาคต พร้อมกันนี้ยังได้ออกแบบพื้นที่โดยคำนึงถึงการมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้อาคาร โดยคาดว่าจะสามารถส่งมอบพื้นที่อาคารแห่งนี้ให้กับเซ็นทรัล รีเทลได้ภายในในไตรมาส 3 ของปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ