HUMAN ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 20-30% เดินหน้าขยายฐานลูกค้า-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 18, 2019 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ฮิวแมนิก้า (HUMAN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะกลับมาเติบโตได้ในระดับ 20-30% จาก 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 15% โดยสัดส่วนรายได้หลักมากกว่า 80% จะมาจากบริการด้านทรัพยากรบุคคล (HR Solution) เนื่องจากบริษัทจะมีการเพิ่มโปรดักส์ใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง และการเข้าซื้อหุ้นสามัญ 100% ของบริษัท ไทเกอร์ซอฟท์ (1998) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ทรัพยากรบุคคลและเงินเดือนที่มีชื่อเสียง จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้า SME ด้วย โดยคาดว่าผลประกอบการของ ไทเกอร์ซอฟท์ น่าจะมีทิศทางดีโดยปกติแล้ว อัตรากำไรสุทธิของ ไทเกอร์ซอฟท์ จะอยู่ที่ประมาณ 10%

ขณะที่การเข้าร่วมทุนในโปรดักส์ใหม่ ปัจจุบันมีการเจราอยู่อย่างน้อย 3 ดีล ได้แก่การทำ Total Benefit ซึ่งบริษัทคาดว่าจะถือหุ้นในการร่วมทุนมากกว่า 50% ต่อมาคือ Learning ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนการถือหุ้นมากกว่า 50% และ HR Consulting คาดว่าจะถือหุ้นในสัดส่วนต่ำกว่า 50% จะเห็นความชัดเจนในปี 63 โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งหมดราว 50 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังเดินหน้าทำธุรกิจนายหน้าประกันสุขภาพและการปล่อยสินเชื่อให้พนักงานแต่ในส่วนธุรกิจดังกล่าวจะร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ คาดว่าจะเห็นการดำเนินธุรกิจในปี 63

"ช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาเป็นช่วงของการลงทุน และด้วยเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้การเติบโตของบริษัทเฉลี่ยอยู่ที่เพียง 15% ซึ่งต่ำกว่าที่ทางบริษัทเคยเติบโตเฉลี่ยถึง 30% ต่อปี แต่การลงทุนต่าง ๆ จะเริ่มเห็นผลการเติบโตที่ดี เข้ามาในปี 63 แล้ว เราจึงคาดการเติบโตจะกลับมาอยู่ที่ระดับ 20-30% ได้"นายสุนทร กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังมีการเจรากับลูกค้าใหม่ ๆ ต่อเนื่อง โดยคาดว่าในเดือน ธ.ค. นี้ จะสามารถได้ข้อสรุปบริษัทขนาดใหญ่ที่มีพนักงานไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน นอกจากนี้ยังมีบริษัทสื่อที่มีพนักงานหลักพันรายคาดว่าจะได้ข้อสรุปช่วงเดียวกัน

ส่วนผลประกอบไตรมาส 4/62 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง และคาดว่าจะเป็นไตรมาสมีผลประกอบการดีที่สุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ERP (Enterprise Resource Planning) ที่จะมีความต้องการสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ