BJCHI มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไร หลัง 9 เดือนแรกทำได้แล้ว 22 ลบ. ,ลุ้นประมูลงานใหม่เกือบ 1.5 หมื่นลบ.ทยอยรู้ผล Q1/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 18, 2019 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิจากปีก่อนขาดทุน 231 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้จะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ อีกทั้งปัจจุบัน บริษัทมีกระแสเงินสดในมือเกือบ 1,000 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ในระดับที่ต่ำเพียง 0.21 เท่า ตอกย้ำถึงสถานะการเงินของบริษัทที่มีความแข็งแกร่งอย่างมาก

ขณะเดียวกันผลการดำเนินงานในไตรมาส 9 เดือนแรก มีกำไรสุทธิ 22 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 160 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม 1,603 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 104% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือที่เพิ่มขึ้นทั้งจากงานในต่างประเทศและในประเทศ

"ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ พลิกกลับมามีกำไร เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับอานิสงส์จากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 3,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 64 และอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่มูลค่าเกือบ 15,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับทราบผลการประมูลบางโครงการในช่วงไตรมาส 1/63 นี้ โดยเฉพาะโครงการในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ที่ประเทศออสเตรเลียที่ปัจจุบัน ผู้พัฒนาโครงการกำลังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้ผลประกอบการของบริษัทจะกลับมาเติบโตขึ้นไปอีก"นายหยัง เจิน ลี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ