UBIS ตั้งเป้ารายได้ปี 63 เพิ่มเป็น 1 พันลบ.หวังผลิตภัณฑ์เคลือบภายในหนุน หลังปีนี้โตพลาดเป้ารับผลศก.ชะลอ-บาทแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2019 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณวรรธน์ ตริยพงศ์พัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูบิส (เอเชีย) (UBIS) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,000 ล้านบาท โดยจะเน้นการเติบโตในผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้ลงทุนปรับเครื่องจักรไปแล้วในช่วงไตรมาส 3/63 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใช้สำหรับเคลือบภายในที่ไม่มีสารต้องห้ามบางประเภท โดยจะเริ่มจำหน่ายได้ในช่วงไตรมาส 2/63 เป็นต้นไป คาดว่าจะสร้างรายได้ราว 200-300 ล้านบาท ภายใต้กำลังการผลิต 2,000-3,000 ตัน/ปี พร้อมกันนั้นก็จะขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

"เรายังคงเน้นเป้าหมายของเราที่จะมีรายได้แตะระดับ 1,000 ล้านบาทในปี 63 แต่หากเราจะเติบโตจากสินค้าเดิมๆ ของเราคงจะเป็นไปได้ยาก เราจะเน้นการเติบโตไปในสินค้าใหม่ๆ ที่เราได้เริ่มลงทุนไปแล้ว และการขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศอยู่ที่ 60% และในประเทศ 40% ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนให้เรามีการเติบโตที่มากขึ้น"นายณวรรธน์ กล่าว

ส่วนผลงานในปีนี้ บริษัทยอมรับรายได้พลาดเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะเติบโต 10% หลังจากช่วง 9 เดือนแรกรายได้เติบโตเพียง 0.85% เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงฤดูกาลจับปลาที่น้อยกว่าปกติ และพืชผลทางการเกษตรออกสู่ตลาดค่อนข้างน้อย

"ปีนี้เรายอมรับว่าภาพรวมทั้งเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัว ค่าเงินบาทที่แข็งค่าส่งผลให้การแข่งขันของบริษัทสามารถทำได้น้อยลง แต่อย่างไรก็ตามด้านปริมาณการขายเรายังสามารถเติบโตได้ ซึ่งเราเชื่อว่าจะทำให้ภาพรวมรายได้เติบโตได้เล็กน้อย"นายณวรรธน์ กล่าว

อนึ่ง UBIS แจ้งผลประกอบการไตรมาส 3/62 มีกำไรสุทธิ 28.22 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.12 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 32.74 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.14 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ