SABINA ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 5-10% เน้นขยายตลาดออนไลน์ หลังรับปีนี้พลาดเป้าจากศก.ชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2019 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA) เปิดเผยถึงทิศทางรายได้ในปี 63 ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้จะสามารถเติบโตได้ 5-10% โดยจะเน้นการเติบโตในตลาดผ่านค้าปลีกแบบไม่มีหน้าร้าน (Non store retailing) ซึ่งจะหาช่องทางการขายสินค้าใหม่ๆ มากขึ้น และจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 100 SKU เข้ามากระตุ้นตลาดให้มีการขายสินค้าได้มากขึ้นด้วย

ขณะที่ในปี 62 บริษัทยอมรับรายได้เติบโตพลาดเป้าหมายเหลือ 7-8% จากเดิมที่คาดว่าจะติบโตได้ถึง 10% หลังจากช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมารายได้เติบโตเพียง 7% โดยเป็นผลกระทบหลักจากที่เศรษฐกิจมีการชะลอตัว และลูกค้าในสหภาพยุโรป (อียู) ชะลอการรับสินค้าออกไป

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส 4/62 ผลประกอบการจะฟื้นตัวได้บ้าง โดยจะมีการส่งสินค้าที่เคยชะลอไว้ในช่วงไตรมาส 3/62 และจะมีสินค้าใหม่ๆ ออกมากระตุ้นยอดขายเพิ่มเติม

ส่วนอัตรากำไรสุทธิปีนี้ คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 11.65% หลังจาก 9 เดือนที่ผ่านมาทำได้แล้ว 12.71% โดยเป็นผลมาจากการที่บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี และเน้นขยายยอดขายผ่านค้าปลีกแบบไม่มีหน้าร้าน (Non store retailing) ไม่ว่าจะเป็นตลาด Online ผ่าน TV และการขายสินค้าผ่านช่องทางอื่นๆอีก ซึ่งมีต้นทุนที่คงที่

"แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะมีการชะลอตัว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริษัทก็ยังมีการขยายตลาดใหม่ๆต่อเนื่อง โดยตลาดในประเทศก็เป็นการเน้นตลาด Non store retailing ส่วนตลาดต่างประเทศเราก็ได้มีการเจรจากับลูกค้าในยุโรปที่ขายสินค้าไปยังสหรัฐ ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากำแพงภาษี และยังมีลูกค้าในสหรัฐที่เริ่มเข้ามาคุยกับเราเพิ่มเติมด้วย เราจึงยังเชื่อว่าจะสามารถเติบโตได้"นายบุญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ