ฟิลิปปินส์ไฟเขียวการลงทุนจากต่างประเทศแตะ 4.7 พันล้านดอลล์ในเดือนก.ย. พุ่ง 613% จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 22, 2019 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิลิปปินส์อนุมัติการลงทุนจากต่างประเทศมูลค่า 4.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนกันยายน 2562 ซึ่งพุ่งขึ้นถึง 613% จากระดับ 659 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเดียวกันของปี 2561 ซึ่งคาดว่า เม็ดเงินลงทุนจะไหลเข้าสู่ฟิลิปปินส์ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ฟิลิปปินส์กลายเป็นจุดหมายการลงทุนชั้นนำ โดยได้รับแรงหนุนจากการที่ฟิลิปปินส์เดินหน้าเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ

ข้อมูลจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ฟิลิปปินส์เผยให้เห็นว่า เกาหลีใต้เป็นผู้ลงทุนอันดับหนึ่งจากเอเชียตะวันออก สำหรับภาคอุตสาหกรรมที่ได้รับการอนุมัติการลงทุนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องได้แก่ ภาคการท่องเที่ยว โดยมีมูลค่าการลงทุน 186.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการโรงแรมและที่พัก ขณะที่ภาคการผลิตเติบโตขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน ด้วยยอดการอนุมัติแตะ 1.24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 190% จากปีที่ผ่านมา

รามอน เอ็ม. โลเปซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม และประธาน BOI ฟิลิปปินส์ ขานรับข้อมูลดังกล่าว โดยระบุว่า ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่า โครงการมูลค่ามหาศาลเริ่มไหลเข้าสู่ฟิลิปปินส์แล้วในตอนนี้ ซึ่งพิสูจน์ได้ถึงความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจฟิลิปปินส์ในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ