PROUD คาดปี 63 หยุดขาดทุน เดินหน้าเปิดคอนโดฯ ใหม่ชายหาดหัวหินมูลค่า 3.5 พันลบ.พร้อมเล็งขึ้นอีกโครงการใกล้"วานา นาวา"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2019 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพสิฐ แก่นจันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พราว เรียล เอสเตท (PROUD) คาดว่าบริษัทจะหยุดการขาดทุนได้ในปี 63 หลังจากปีนี้ยังคงขาดทุนต่อเนื่อง โดย 9 เดือนแรกมีผลขาดทุนราว 26.78 ล้านบาทลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ในไตรมาส 3/62 พลิกกลับมามีกำไรราว 13.58 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีผลขาดทุน 13.61 ล้านบาท

ผลประกอบการในปีนี้ได้รับผลกระทบจากภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวตามไปด้วย โดยในส่วนของบริษัทนั้น โครงการคอนโดมิเนียม Focus Ploenchit สุขุมวิทซอย 2 ที่ปัจจุบันเหลืออยู่ราว 30 ยูนิต มูลค่ารวมราว 300 ล้านบาท ยังขายออกค่อนข้างยาก แต่บริษัทมีเป้าหมายจะปิดการขายโครงการดังกล่าวให้ได้ภายในปีหน้า

พร้อมกันนั้น ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโครงการ "อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน" มูลค่าโครงการกว่า 3,500 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างภายในปี 63 และเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ปลายปี 64 ด้วยจำนวน 238 ยูนิต แต่ละชั้นมี 3-13 ยูนิต โดยทุกยูนิตมีขนาดและการออกแบบพื้นที่ที่ใช้งานได้จริงหลากหลายแบบเริ่มต้นที่ 45 ตร.ม. มียูนิต Pool Access ที่สามารถเดินลงสระว่ายน้ำได้ ดูเพล็กซ์สามห้องนอนพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว และเพนท์เฮ้าส์พร้อมวิวทะเล 270 องศา ขนาด 300 ตร.ม. พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบ รวมทั้งการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกในมาตรฐานของโรงแรมระดับโลก

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมสรุปแผนการเข้าลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมอีก 1 โครงการ ภายในช่วงไตรมาส 1/62 ซึ่งเป็นพื้นที่ติดอยู่กับรีสอร์ท สวนน้ำ วานา นาวา ใน จ.เพชรบุรี เพื่อที่จะให้ผลประกอบการมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

"ปีหน้าผลประกอบการคงออกมาไม่ติดลบ หากกำไรก็คงไม่มาก เนื่องจากยังไม่มีโครงการใหม่ๆเข้ามา แต่จะเห็นการฟื้นตัวที่เห็นได้ชัดในปี 64 ที่เริ่มโอนโครงการหัวหินได้ช่วงปลายปี และเรายังอยู่ระหว่างพิจารณาโครงการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเรายังคงมั่นใจว่าในระยะเวลา 5 ปี (62-66) จะมียอดขายสะสมแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท" นายไพสิฐ กล่าว

ด้านนางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี จำกัด กล่าวว่า ในปี 63 ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในหัวหินยังมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากตลาดมีความสมดุลในส่วนของอุปสงค์และอุปทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนโดมิเนียมติดชายทะเลเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจพบว่าไม่ได้มีการพัฒนาโครงการติดชายหาดหัวหินมาเป็นเวลากว่า 11 ปีแล้ว เนื่องจากส่วนใหญ่พัฒนาไปเป็นโรงแรมระดับห้าดาวและรีสอร์ทเป็นส่วนใหญ่ ส่งผลให้ 10 ปีที่ผ่านมา มีคอนโดมิเนียมใหม่ติดชายหาดเปิดตัวเพียง 356 ยูนิต ซึ่งมียอดขายไปแล้วกว่า 85%

ขณะที่ความพร้อมของหัวหินมีโครงการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคหลายโครงการ เช่น โครงการ Thailand Riviera โครงการพัฒนาเครือข่ายการคมนาคม ได้แก่ มอเตอร์เวย์ รถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง ทำให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วขึ้นยิ่งขึ้น เพิ่มศักยภาพในการรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ดังนั้น จึงเชื่อว่าการพัฒนาโครงการ InterContinental Residences Hua Hin ตอบโจทย์ลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ทั้งในแง่เป็นบ้านพักตากอากาศและการลงทุนระยะยาวอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ