EA เซ็น MOU กับ 10 สถาบันการศึกษาร่วมวางแผนพัฒนาบุคคลากรป้อนฐานการผลิตของกลุ่มในพื้นที่ EEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 29, 2019 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า กลุ่ม EA ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ 10 สถาบันการศึกษา และบริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด ผู้ดำเนินโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ วัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันวางแผนพัฒนาบุคลากร และจัดเตรียมกำลังคนที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ อันเป็นส่วนสำคัญในการสร้างพร้อมตั้งแต่ระยะสั้นไปจนถึงระยะปานกลาง สำหรับการจะตั้งฐานการผลิตของกลุ่ม EA ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

บริษัทในกลุ่ม EA ที่เข้าร่วมลงนามในครั้งนี้ ประกอบด้วย อุตสาหกรรมกักเก็บพลังงานประสิทธิภาพสูง (Energy Storage System) หรือ แบตเตอรี่ อุตสาหกรรมด้านโอลิโอเคมีคัล (Oleochemical) และอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ (Electric Vehicle) หรือ EV

นอกจากทำการเซ็นเอ็มโอยูเพื่อร่วมมือกับสถาบันการศึกษาแล้ว ยังร่วมมือกับบริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด ที่มีโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ซึ่งมีคอนเซ็ปท์สอดคล้องกับนโยบายการลงทุนของกลุ่ม EA กล่าวคือ มุ่งเน้นอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง และมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นายอมร กล่าวว่า ทุกฝ่ายที่ลงนามในบันทึกความเข้าใจ จะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรแบบต่อเนื่องและเชื่อมโยงการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ทั้งด้านทฤษฏี และการฝึกอบรม ตลอดจนการสนับสนุนทุนการศึกษาและการวิจัยและพัฒนาเพื่อการผลิตบัณฑิตระดับปริญญาบัณฑิตและบัณฑิตศึกษาด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ให้ได้ทั้งปริมาณและคุณภาพที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่ม EA ต่อไป

นายอภิชาติ ทองอยู่ ประธานคณะทำงานประสานงานด้านการพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก กล่าวว่า สถาบันการศึกษาแต่ละสถาบันสามารถนำเทคโนโลยีและความรู้ที่ได้จากภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมไปประยุกต์ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของแต่ละสถาบันและเสริมจุดแข็งของตน เพื่อเพิ่มความสามารถของทรัพยากรบุคคลของเราได้

"มั่นใจว่าจากแผนการลงทุนทางธุรกิจที่ชัดเจนของกลุ่ม EA และความพร้อมทั้งด้านเงินทุน ความเชี่ยวชาญ ความรู้ ความสามารถทางเทคโนโลยีของกลุ่ม EA จะส่งผลให้ความร่วมมือในครั้งนี้ นำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมได้ในเวลาอันรวดเร็ว เป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนได้ในที่สุด"นายอภิชาติ กล่าว

สถาบันการศึกษาและภาคธุรกิจที่ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยบูรพา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ตะวันออก, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา, วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี, วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี, วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา, วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา, วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ, วิทยาลัยเทคนิคระยอง,EA , บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัท อีเอ ไบโอ อินโนเวชั่น จำกัด, บริษัท ไมน์ โมบิลีตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ