STC ปิดเทรดวันแรกที่ 0.87 บาท ต่ำกว่าราคาขาย IPO 13%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 29, 2019 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STC ปิดเทรดวันแรกที่ 0.87 บาท ลดลง 0.13 บาท (-13%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.00 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 76.03 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.96 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 0.98 บาท และราคาลงต่ำสุด 0.86 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ในเบื้องต้นแม้ว่าจะมองธุรกิจของ บมจ.เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ (STC) จะมีความน่าสนใจและเติบโต หากโครงการภายใต้เขตพัฒนาภาคตะวันออก (EEC) มีการเติบโตที่ดี แต่ด้วยราคา IPO ที่ถือว่าค่อนข้างสูงเทียบกับคู่แข่งและกลุ่มที่ประมาณ 8-15 เท่า ทำให้มองว่า STC ยังขาดความน่าสนใจเมื่อเทียบกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจคล้ายคลึงกันในตลาด และยังมีความเสี่ยงจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง และการลงทุนที่ล่าช้า

STC เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตทุกประเภท ภายใต้เครื่องหมายการค้า "STC" เพื่อใช้ในงานก่อสร้างอาคารแนวราบและแนวสูง รวมถึงงานโครงสร้างและงานฐานราก (Foundation and Structure) และระบบระบายน้ำ ( Water Drainage and Treatment System) โดยบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ในผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปประเภทท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก เสาเข็มคอนกรีตเสริมเหล็กอัดแรงหล่อสำเร็จ แผ่นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กอัดแรงหล่อสำเร็จ และอิฐบล็อกมวลเบา

โครงการในอนาคต บริษัทฯ มีแผนการลงทุนในโรงงานนาวังระยะที่ 3 อีก เพื่อขยายกำลังการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีต ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยเฉพาะท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กและบ่อพักน้ำ ซึ่งในปัจจุบัน การผลิตท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กและบ่อพักน้ำมีอัตราการใช้กำลังการผลิต (Utilization Rate) สูงขึ้นเรื่อย ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ