ทรัสต์ AIMCG เข้าลงทุนพื้นที่รีเทลโครงการ"โนเบิล โซโล ทองหล่อ"จาก NOBLE มูลค่า 210 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 4, 2019 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ็มกรุ๊ป ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระ เปิดเผยว่า กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท (AIMCG) เดินหน้าจับมือพันธมิตร บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) โดยวันที่ 28 พ.ย.กองทรัสต์ AIMCG ได้เข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 ในกรรมสิทธิ์พื้นที่ส่วนรีเทล โครงการอาคารชุด โนเบิล โซโล ทองหล่อ จำนวน 6 ยูนิต ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ 210 ล้านบาท

"การจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับโนเบิลฯ ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของกองทรัสต์ AIMCG ที่จะช่วยขยายโอกาสในการเข้าลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินที่มีศักยภาพของโนเบิลและช่วยผลักดันให้กองทรัสต์ AIMCG มีขนาดทรัพย์สินที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนหรือผู้ถือหน่วยลงทุนที่ดีขึ้นได้ในระยะยาว"นายอมร กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ AIMCG ในไตรมาส 3/6 (3 ก.ค.-30 ก.ย.62) อยู่ในระดับที่ดีตามที่ตั้งเป้าหมายไว้และพร้อมจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ในอัตรา 0.1904 บาทต่อหน่วย ซึ่งนับเป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งแรกหลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อเดือน ก.ค.62 และมั่นใจว่าด้วยทรัพย์สินที่มีคุณภาพและอัตราการเช่าที่อยู่ในระดับสูง จะทำให้กองทรัสต์ AIMCG สามารถจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ได้ตามที่ประมาณการไว้

ด้านนายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ เอไอเอ็มกรุ๊ป เปิดเผยว่า การเข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์ห้องชุดที่เป็นพื้นที่ส่วนรีเทลของโครงการโนเบิล โซโล ทองหล่อ ที่มีอัตราการเช่าพื้นที่เต็มทั้ง 100% นั้น จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ และที่สำคัญการได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ หรือ Freehold ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงสิทธิการเช่า (Leasehold) เท่านั้น

นอกจากจะทำให้ภาพรวมทรัพย์สินที่กองทรัสต์ AIMCG ลงทุนมีสัดส่วนการลงทุนในกรรมสิทธิ์ต่อสิทธิการเช่าที่ดีขึ้นแล้ว รวมทั้งทำเลที่ตั้งของโครงการนี้อยู่ใจกลางทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ซึ่งถือเป็นย่านที่มีศักยภาพ เป็นศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ที่สำคัญของกรุงเทพฯ ทำให้ราคาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อผู้ถือหน่วยทรัสต์ AIMCG ในอนาคต"

"การลงทุนครั้งนี้ ยังทำให้เกิดการกระจายตัวของทรัพย์สินที่กองทรัสต์ AIMCG เข้าลงทุนที่ดีขึ้น รวมทั้งอัตราค่าเช่าเฉลี่ยก็มีการปรับตัวสูงขึ้นด้วย ซึ่งมั่นใจว่าปัจจัยบวกดังกล่าวจะผลักดันให้กองทรัสต์ AIMCG มีผลการดำเนินงานที่ดีและมีเสถียรภาพ สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและสม่ำเสมอให้แก่นักลงทุนได้ในระยะยาว"

นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการเงิน NOBLE เปิดเผยว่า พื้นที่รีเทลของโครงการโนเบิล โซโล ทองหล่อ ที่ทรัสต์ AIMCG เข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์ทั้ง 6 ยูนิต ถือเป็นพื้นที่รีเทลที่มีความโดดเด่นที่มีการออกแบบเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งในปัจจุบัน บริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด (CHANINTR) ผู้นำตลาดนำเข้าและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เป็นผู้เช่าทั้งหมดและทำสัญญาเช่ามาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากทำเลสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและเหมาะสมกับธุรกิจเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ บริษัทและทรัสต์ยังมีแผนร่วมกันในอนาคต เนื่องจากโนเบิลมีโครงการที่มีพื้นที่รีเทลซึ่งเป็นทรัพย์สินประเภทที่สร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recurring Income) ที่เป็นลักษณะเดียวกันนี้อีกหลายโครงการ จึงมีแนวโน้มสูงที่จะนำเสนอทรัพย์สินที่มีคุณภาพในลักษณะนี้ให้แก่ทรัสต์ AIMCG ได้พิจารณาลงทุนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ในทำเลทองหล่อที่มีศักยภาพสูงมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ