TU เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน"อีเจียร์ ซีฟู้ด"ผู้ผลิตตับปลาคอดชั้นนำจากไอซ์แลนด์ เสริมความแข็งแกร่งแบรนด์"คิง ออสการ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 6, 2019 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) กล่าวว่า บริษัทจะเข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ในบริษัท อีเจียร์ ซีฟู้ด หนึ่งในผู้นำการผลิตตับปลาคอดจากประเทศไอซ์แลนด์ โดยการลงทุนในครั้งจะสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจตับปลาคอดของไทยยูเนี่ยน ภายใต้แบรนด์คิง ออสการ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตตับปลาคอด ซาร์ดีน และแมคเคอเรล ที่ตั้งอยู่ในประเทศนอร์เวย์

"บริษัท อีเจียร์ มีชื่อเสียงในด้านการผลิตตับปลาคอดคุณภาพเยี่ยมมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในอีเจียร์ครั้งนี้จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับคิง ออสการ์ ทั้งในแง่ของความสามารถในการผลิตการวางตลาด และการจัดหาวัตถุดิบผลิตภัณฑ์ ด้วยโรงงานในประเทศไอซ์แลนด์ของอีเจียร์"นายธีรพงศ์ กล่าว

บริษัท อีเจียร์ จัดหาปลาคอดจาก Icelandic Responsible Fisheries ซึ่งเป็นโครงการการจัดทำประมงอย่างมีความรับผิดชอบในประเทศไอซ์แลนด์ และผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังได้รับการรับรองจาก Marine Stewardship Council (MSC) ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลกในแวดลงผู้เชี่ยวชาญว่าเป็นเครื่องยืนยันความยั่งยืนของอาหารทะเลที่ดีที่สุด

การลงทุนครั้งนี้จะมีบทบาทสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อการเติบโตทางธุรกิจของคิง ออสการ์ และจะช่วยให้คิง ออสการ์ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดตับปลาคอดในกระป๋อง

คิง ออสการ์ นับเป็นแบรนด์ที่มีเข้มแข็งมากว่า 140 ปี และยังเป็นบริษัทชั้นนำที่จำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศนอร์เวย์ สหรัฐอเมริกา โปแลนด์ เบลเยี่ยม และออสเตรเลีย ไทยยูเนี่ยนได้เข้าซื้อกิจการคิง ออสการ์ ในปี 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ