TICON เผยปี 51 ตั้งงบลงทุน 1 พันลบ.ขยาย Logostic park ทั้ง 3 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2008 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON) เปิดเผยว่า ในปี 51 จะใช้เงินลงทุนจำนวน 1 พันล้านบาท ในการลงทุนขยายธุรกิจศูนย์กลางกระจายสินค้า คลังสินค้า (TICON LOGISTICS PARK:TPARK)ขยาย 3 พื้นที่ ได้แก่ โครงการ TPARK บางนา ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กม. 39 , โครงการ TPARK วังน้อย ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน กม.55 และ โครงการ TPARK แหลมฉบัง ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 7 ทางแยกเข้าท่าเรืองแหลมฉบัง 
ทั้งนี้ โครงการ TPARK บางนา ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) มีพื้นที่พัฒนา 450 ไร่ โดยปีนี้จะขยายพื้นที่อีก 50,000 ตารางเมตร จากที่พัฒนาไปแล้ว 40,000 ตารางเมตร กลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มภาคอุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ประกอบการโลจิสติกส์
"เราคาดว่าใปนี 52-53 ที่บางนาจะเป็นจุดสำคัญ ในการกระจายสินค้าไปยังกทม. และส่งออกไปต่างประเทศ ซึ่โครงการ TPARK บางนาได้มีการจัดตั้งเขตปลอดภาษีอากร"นายวีรพันธ์ กล่าว
ส่วนโครงการ TPARKวังน้อยมีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 200 ไร่ จะเปิดพร้อมใช้ในเดือนพ.ค.นี และ โครงการTPARKแหลมฉบัง มีคลังสินค้าสร้างแล้วขนาด 20,000 ตารางเมตร และมีผู้เช่าใช้พื้นที่แล้ว ขณะนี้กำลังขยายพื้นที่เพิ่มเป็น 30,000 ตารางเมตร
ทั้งนี้ โครงการ TPARK ทั้ง 3 แห่ง บริหารภายใต้บริษัท ไทยคอน โลจิสติกส์ พาร์ค ทุนจดทะเบียน 1 พันล้านบาท โดยได้ซื้อที่ดินจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย(บสท.)จำนวน 450 ไร่ ที่ถนนบางนา-ตราด กม. 39 มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท เพื่อสร้างเป็นเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์แบบครบวงจร เมื่อต้นปี 49 ขณะนี้เปิดให้บริการแล้ว
การลงทุนสร้าง TPARK เพราะ TICON ต้องการรองรับความต้องการใช้พื้นที่เพื่อเป็นคลังสินค้าเพิ่มมากขึ้นของลูกค้า โดยกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์มีสัดส่วนอยูถึงประมาณ 50% รวมถึงกลุ่มลูกค้ายานยนต์อีกประมาณ 20% โดยส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่นถึง 50% รองลงมาเป็นยุโรป และสิงคโปร์ ที่คาดว่าจะเข้ามาใช้บริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ