ศาลปกครองนัด 17 ธ.ค.ไต่สวนคดี AOT ปิดทางเชื่อมโครงการ"เซ็นทรัล วิลเลจ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 13, 2019 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคดีที่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) และ บริษัท ซีพีเอ็น วิลเลจ จำกัด ยื่นฟ้อง บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) กับพวกรวม 2 คน กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและกระทำละเมิด ในวันที่ 17 ธ.ค.62 เวลา 10.30 น.

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก CPN ได้รับอนุญาตให้ทำทางเชื่อมในเขตทางหลวงเข้าโครงการเซ็นทรัล วิลเลจเป็นการชั่วคราวจากผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน แต่ถูก AOT นำเต็นท์มาตั้งขวางทางเข้าออกโครงการและไม่อนุญาตให้ใช้ทางดังกล่าว จนเป็นเหตุให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

ก่อนหน้านี้ ศาลปกครองชั้นต้นมีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษา โดยมีคำสั่งให้ AOT รื้อถอนสิ่งกีดขวางใดๆ ออกไปจากเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 บริเวณทางเข้า-ออกหน้าโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต และยุติการดำเนินการใดๆ อันเป็นการขัดขวาง รบกวน หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการใช้ประโยชน์ใดๆ ของบริษัททั้งสอง และการดำเนินการของหน่วยงานสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว เนื่องจากศาลฯ เห็นว่า การให้บริษัททั้งสองใช้ที่ดินบริเวณพิพาทเป็นทางเข้าออกและใช้สาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อประกอบกิจการโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต มิได้ก่อให้เกิดความเสียหายตามที่ AOT กล่าวอ้าง และไม่เป็นการเสียหายหรือเป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานงานของ AOT

และต่อมาเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามคำสั่งศาลปกครองชั้นต้นที่กำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษาในคดีดังกล่าว หลังจาก AOT ได้อุทธรณ์คำสังศาลปกครองชั้นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ