EXIM BANK แถลงมาตรการของขวัญปีใหม่แก่ผู้ส่งออก/จับตาบอร์ด PTT เลือก CEO ใหม่/พปชร.จัดเลี้ยงส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2019 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) แถลงมาตรการของขวัญปีใหม่ 2563 เพื่อเสริมสภาพคล่องและลดภาระในการชำระหนี้ให้กับผู้ส่งออก ทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันของ EXIM BANK อันจะเป็นการบรรเทาผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนและกระตุ้นการส่งออกของ SMEs ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนการเติบโตของภาคการส่งออกและเศรษฐกิจไทย
  • บมจ. ปตท. (PTT) จัดประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานฯ คนปัจจุบันที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง ในวันที่ 12 พ.ค.63

สำหรับผู้สมัครทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ของ ปตท. , นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) , นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC), นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC), นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) หรือโออาร์ และนางสาวเพียงพนอ บุญกล่ำ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกฎหมาย ของปตท.

  • นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) พร้อมคณะผู้บริหาร จะให้ข้อมูลในหัวข้อ "แนวทางการดำเนินงานของ กบข. ในปี 2563"
  • คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา กำหนดเดินทางมาศึกษาดูงานและรับฟังการบรรยายเกี่ยวกับการดำเนินงานของบมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. และความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าอากาศยานของ ทอท.
  • ธนาคาร กสิกรไทย (KBANK) แถลงภาพรวมธุรกิจ Private Banking และผลการดำเนินงาน KBank Private Banking ปี 2019
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเปิดตัว QR ทำ D (e-Donation) ระบบอิสลาม
  • สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จัดงานสัมมนา "Thailand Plus Package ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย" เพื่อสนับสนุนการลงทุนในประเทศไทย" รวมถึงการเปิดตัวโครงการพัฒนากำลังคนรูปแบบใหม่ "TIME: สร้างคนอุตสาหกรรม ยกระดับผู้ประกอบการไทย ตรงใจนักลงทุน"
  • นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน แถลงข่าว IAA Awards : Awards for Listed Companies 2019 โดยจะเป็นการชี้แจงหลักเกณฑ์การพิจารณาการให้รางวัลและการโหวต
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดงานเสวนา "เส้นทาง SME สู่ตลาดทุนไทย" เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ SME
  • บมจ.สตาร์เฟล็กซ์ (SFLEX) ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) สำหรับสินค้าอุปโภคและสินค้าบริโภค โดยแบ่งรูปแบบผลิตภัณฑ์ออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ประเภทม้วน (Roll Form) และบรรจุภัณฑ์ประเภทซอง (Pre Form Pouch) ในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ Stand-up Pouch, 3-Sided Seal Pouch, Center Seal Pouch และ 4-Sided Seal Pouch เป็นต้น จะเข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานมอบนโยบายแก่คณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการ (คตป.)
  • นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ตรวจราชการเพื่อสร้างความเข้าใจและขับเคลื่อนโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน
  • น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่จ.พิษณุโลกและอุตรดิตถ์ เพื่อมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนทางการเกษตร
  • นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีครมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) แถลงแนวนโยบายหลักในการขับเคลื่อน SMEs ปี 2563, แนวทางการส่งเสริมและพัฒนาเอสเอ็มอี สู่ยุค 4.0 และเป้าหมายการส่งเสริมและพัฒนาเอสเอ็มอี ปี 2563
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงกระชับความสัมพันธ์ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ทั้ง 255 คนในช่วงเย็น ต้องติดตามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงด้วยหรือไม่ เนื่องจากในวันนี้นายกรัฐมนตรีไม่มีวาระงานหรือการประชุมที่เป็นทางการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ