SIS คาดรายได้-กำไรปี 63 โตไม่ต่ำกว่า 5% หลังมียอดขายแบรนด์ Xiaomi- สินค้า Value added ยังมีความต้องการสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2019 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) (SIS) กล่าวว่า บริษัทฯ คาดรายได้และกำไรสุทธิในปี 63 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% หลังในช่วงไตรมาส 4/62 บริษัทฯ ได้มีการนำสินค้าภายใต้แบรนด์ Xiaomi เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าสินค้าดังกล่าวจะช่วยเพิ่มยอดขายอย่างมีนัยสำคัญ โดยตั้งเป้าธุรกิจโทรศัพท์มือถือในปีหน้าจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ราว 10%

ทั้งนี้ ยังมองว่าธุรกิจกลุ่ม Value Added ยังมีความต้องการสูง เนื่องจากทุกองค์กรก็มีแผนที่จะปรับในเรื่องของ infrastructure ให้เป็นเทคโนโลยีคลาวด์มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ จับมือกับบมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เพื่อดำเนินธุรกิจ SIS Cloud Service ให้บริการกับลูกค้าองค์กร ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาลงทุนในเรื่องของคลาวด์มากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการใช้ของลูกค้ากลุ่มองค์กร คาดว่าจะนำเสนอแผนเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้ในเดือนก.พ.63

ส่วนธุรกิจจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั่วไป (Consumer) ในปีหน้ามองว่าอาจจะปรับตัวลดลง เนื่องจากหนี้ภาคครัวเรือนที่ยังมีค่อนข้างสูง ทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าน้อยลง เพื่อนำเงินไปใช้หนี้เป็นส่วนใหญ่ ขณะที่การขายสินค้าให้แก่องค์กร (Commercial) ยังมีการเติบโตไปตามภาคธุรกิจ ที่มีการใช้อุปกรณ์ไอที แต่อย่างไรก็ตามในภาพรวมของธุรกิจดังกล่าวน่าจะอยู่ในระดับที่ทรงตัว

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ บริษัทฯ ยอมรับว่าน่าจะทำได้ต่ำกว่าปีก่อน จาก 9 เดือนที่ผ่านมามีรายได้อยู่ที่ 15,281.96 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 288.41 ล้านบาท ขณะที่ปี 61 มีรายได้อยู่ที่ 22,228.61 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 467.86 ล้านบาท เนื่องจากในไตรมาส 4 เกือบทุกปีจะเป็นช่วงของไฮซีซั่น แต่ปีนี้ไม่เหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา เพราะงบกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไม่มีออกมา ส่งผลทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าใช้จ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ