"สมคิด"ประชุมบอร์ดกองทุนอนุรักษ์พลังงาน/KTB จับรางวัลชิมช้อปใช้/มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ยื่นศาลฯขอระงับขึ้นค่าโทลล์เวย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 20, 2019 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 7 จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 22 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยในเช้าวันนี้นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อเปิดกิจกรรมโค้งสุดท้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งฯ แทนตำแหน่งที่ว่าง (Big Day)

  • มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค จะเดินทางไปยื่นเรื่องขอให้ระงับการปรับขึ้นอัตราค่าผ่านทางยกระดับอุตราภิมุข หรือดอนเมืองโทลล์เวย์ ของบริษัททางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ต่อศาลปกครอง

ขณะที่ คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร จะส่งหนังสือด่วนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ระงับการปรับขึ้นอัตราค่าผ่านทางดังกล่าวด้วย เนื่องจากเห็นว่าจะเป็นการซ้ำเติมค่าครองชีพของประชาชนในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และไม่ชอบด้วยกฎหมาย

  • คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดสัมมนาเนื้อหาอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ในหัวข้อฉ้อโกงขายของทางออนไลน์
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนโครงการกองทุนต้นไม้ร่วมพัฒนาเพื่อส่งเสริมสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชนในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด ต้นไม้ยั่งยืน กองทุนมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง

ส่วนช่วงบ่าย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อพิจารณาเกณฑ์การอนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณกองทุนฯประจำปี 2563 วงเงิน 10,000 ล้านบาท ที่คาดว่าจะสามารถเปิดให้มีการยื่นข้อเสนอขอสนับสนุนได้ภายในเดือนม.ค.2563 และคัดเลือกโครงการภายในเดือนก.พ.2563 จากนั้นจะสามารถเบิกจ่ายงบได้ประมาณเดือนมี.ค.2563 โดยการพิจารณาโครงการจะมุ่งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเป็นสำคัญ

  • เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนธนาคารต้นไม้ เข้าพบ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เกี่ยวกับโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก
  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสังคมที่เป็นธรรม P-Move
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เป็นประธานจับรางวัลชิมช้อปใช้ ครั้งที่ 1
  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานอุโมงค์ส่งน้ำช่วงแม่แตง-แม่งัด สัญญาที่ 1 โครงการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา จ.เชียงใหม่
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไปมอบปัจจัยการผลิต เมล็ดพันธุ์พืช ปุ๋ยสด และบัตรดินดีให้แก่เกษตรกรที่เทศบาลตำบลนาแพง ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น
  • กระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทยในฐานะหน่วยงานหลักในการกำกับดูแลภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง หารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร เมืองพัทยาและ อปท. ต่าง ๆ เพื่อให้กระบวนการจัดเก็บภาษีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะซักซ้อมความรู้ความเข้าใจและแนวทางในการปฏิบัติจัดเก็บภาษีที่ดินฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นมาตรฐานเดียวกัน พร้อมทั้ง จะได้เร่งประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ความรู้เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชนและผู้ประกอบการธุรกิจทราบโดยทั่วกันโดยเร็วต่อไป
  • นายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เป็นประธานมอบรางวัลเกียรติยศ "เกษตรก้าวหน้า พ.ศ. 2562" ให้กับเกษตรกรตัวอย่างด้านการจัดการและปรับตัวสู่เกษตรยุคดิจิทัล พร้อมเปิดงานจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรของลูกค้าโครงการเกษตรก้าวหน้าจากทั่วประเทศมาจำหน่ายในราคาพิเศษ รวมถึงผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาครัฐ และภาคเอกชน จัดงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พรีเซนต์ "Thailand Siam Street Fest 2019" มหกรรมการแสดงบนท้องถนนใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัด Media Briefing ในช่วงเช้าหัวข้อ Mobile Banking Security และในช่วงบ่าย PIER Research Brief - ส่องพฤติกรรมการออมของคนไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ