GUNKUL ได้งานนำสายไฟฟ้าลงดินของกฟน. มูลค่า 3.1 พันลบ. รอลุ้นผลประมูลอีก 3.5 พันลบ.ช่วย Backlog แตะ 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 23, 2019 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้พิจารณาตกลงให้บริษัท คอนซอร์เตียม เอสเควาย แอนด์ เอฟอีซี (บริษัท สี่แสงการโยธา (1979) จำกัด และบริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL ดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อรองรับการเป็นมหานครแห่งอาเซียน โครงการพื้นที่ชั้นใน ระยะทาง 11.7 กิโลเมตร คิดเป็นมูลค่าโครงการ 3,114 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2565

"กฟน.ได้ดำเนินการก่อสร้างระบบสายไฟฟ้าใต้ดินในพื้นที่ที่เป็นแหล่งธุรกิจและท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อรองรับความต้องการไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต และเสริมสร้างทัศนียภาพของกรุงเทพให้มีความสวยงาม ดึงดูความน่าสนใจของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สิน ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนในการทำให้ กฟน.สามารถดำเนินแผนงานบรรลุเป้าหมายตามนโยบาย และสอดรับกับยุทธศาสตร์ของ กฟน.ที่จะยกระดับคุณภาพไฟฟ้าให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาคุณภาพระบบจำหน่ายไฟฟ้าเพื่อการเป็นมหานครแห่งอาเซียนต่อไป และจากการที่บริษัทฯ ได้รับการพิจารณาดำเนินโครงการจากกฟน. ในครั้งนี้จะช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างมีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น"

นายสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า นับจากนี้ภาพรวมธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ จะเติบโตอย่างโดดเด่น โดยยังคงเดินตามแผนเพื่อเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และกฟน. อย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพของรายได้และกำไรของกลุ่มบริษัท ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีนี้มีงานที่รอผลการประมูล คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3,500 ล้านบาท หากได้งานจะช่วยสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) ณ สิ้นปี 2562 เพิ่มขึ้นแตะ 10,000 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ